Thành lập Đoàn công tác phối hợp kiểm tra bốc xếp hàng hóa, bến bãi và xử lý phương tiện vi phạm

Cập nhật: 03-11-2020 | 16:51:52

(BDO) Ngày 3-11, đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh đã chủ trì hội nghị Công bố quyết định thành lập Đoàn công tác làm việc với tổ chức, cá nhân là đầu mối bốc xếp hàng hóa, kiểm tra bến bãi đất, đá và xử lý xe quá khổ, quá tải khu vực huyện Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên. Tham dự có 17 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn xã Tân Mỹ và xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên). 


Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo đó, Đoàn công tác phối hợp gồm nhiều lực lượng, như: Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Bắc Tân Uyên, Công an TX.Tân Uyên và lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh,… sẽ thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ của tổ chức, cá nhân là đầu mối bốc xếp hàng hóa. Thực hiện kiểm tra kích thước thành, thùng hàng của ô tô tải (xe ben) trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, thực hiện kiểm soát các phương tiện vận chuyển hàng hóa tại các đầu nguồn hàng trên huyện Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên.


Đại diện doanh nghiệp tham gia phát biểu, đóng góp ý kiến về hoạt động của Đoàn công tác phối hợp

Thời gian thực hiện trong 2 tháng (từ nay đến ngày 31-12), Đoàn công tác sẽ tổ chức kiểm tra hồ sơ pháp lý về môi trường, tài nguyên, khoáng sản (Giấy phép khai thác khoáng sản, báo cáo đánh giá tác động, môi trường, các giấy tờ khác có liên quan đến hoạt động khai thác, kinh doanh, chế biến khoáng sản); kiểm tra công tác sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để khai thác đá của các đơn vị kinh doanh, chủ hầm mỏ; tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là tập trung xử lý vi phạm đối với các loại xe chở hàng hóa quá tải trọng, lắp thùng xe không đúng kích thước thiết kế của nhà sản xuất, vận chuyển háng hóa không che chắn, làm rơi vãi gây ảnh hưởng xấu đến môi trường khi tham gia giao thông. 

Ngoài ra, trong thời gian này, lực lượng chức năng sẽ tuyên truyền pháp luật để nâng cao ý thức chấp hành đến với tổ chức, cá nhân và người dân trong hoạt động vận tải đường bộ, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không gây ô nhiễm môi trường… 

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên