Thành lập Hợp tác xã bưởi Bạch Đằng

Cập nhật: 16-11-2018 | 16:14:16

(BDO) Thời gian gần đây, nhiều nông dân ởxã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên đã tập trung canh tác các loại cây có múi như cam, quýt, bưởi với diện tích lớn, đạt năng suất, chất lượng cao, được thị trường ưa chuộng. Để ổn định đầu ra, nâng cao giá trị sản phẩm và thúc đẩy sản xuất, mới đây bà con trồng bưởi ở xã Bạch Đằng đã liên kết thành lập Hợp tác xã (HTX) bưởi Bạch Đằng.

HTX bưởi Bạch Đằng có 11 thành viên, vốn điều lệ 145 triệu đồng, trụ sở làm việc đặt tại ấp Điều Hòa. Ngành nghề kinh doanh của HTX là trồng cam, quýt, bưởi và các loại cây có múi khác; sản xuất tinh dầu bưởi, rượu bưởi, chè bưởi; dịch vụ và du lịch sinh thái. HTXbưởi Bạch Đằng cũng đã đăng ký mở tài khoản và đăng ký con dấu riêng để thực hiện việc giao dịch hợp đồng buôn bán, dịch vụ.

Đại diện UBND xã Bạch Đằng cho biết thời gian qua Đảng ủy, UBND xã, Ban Chỉ đạo Kinh tế tập thể xã đã tổ chức triển khai tuyên truyền Luật HTX, tổ chức vận động các thành viên tự nguyện tham gia vào HTX. Việc thành lập và ra mắt HTX bưởi Bạch Đằng sẽ giúp cho bà con trồng bưởi trên địa bàn liên kết giúp nhau trong sản xuất và thống nhất giá cả đầu ra của sản phẩm, dịch vụ; từ đó nâng cao thu nhập và góp phần thực hiện tốt việc xây dựng nông thôn mới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên