Thành lập mạng lưới hòa giải viên lao động cấp huyện

Cập nhật: 17-05-2018 | 07:56:43

 Thực hiện Đề án “Phát triển quan hệ lao động”, UBND tỉnh đã ban hành quyết định bổ nhiệm 77 hòa giải viên lao động cấp huyện tại 9 huyện, thị, thành phố và 2 ban quản lý khu công nghiệp.

Việc thành lập mạng lưới hòa giải viên lao động cấp huyện có ý nghĩa kịp thời hỗ trợ, giải quyết các vụ tranh chấp lao động phát sinh và phối hợp với các ngành giải quyết kịp thời các vụ đình công tự phát xảy ra trên địa bàn quản lý. Hiện nay, một số hòa giải viên lao động có vai trò tích cực trong công tác giải quyết tranh chấp lao động tập thể, đình công không đúng trình tự, thủ tục. Một số còn là thành viên của Tổ công tác liên ngành về giải quyết tranh chấp lao động. Các hòa giải viên lao động được hỗ trợ các điều kiện cần thiết khi thực hiện nhiệm vụ, được tham gia đầy đủ các buổi tập huấn khi các ngành có liên quan triển khai các văn bản pháp luật…

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên