Thành lập nhóm trẻ trong công ty: Người lao động yên tâm

Cập nhật: 07-03-2012 | 00:00:00

Công ty TNHH Hài Mỹ tại khu sản xuất Bình Chuẩn, TX.Thuận An vừa khánh thành và đưa vào hoạt động nhóm trẻ nhằm phục vụ nhu cầu gửi con của người lao động (NLĐ). Thông tin này khiến cho công nhân lao động vui mừng khôn xiết, từ nay, họ an tâm làm việc vì con em được chăm sóc chu đáo, an toàn. Công trình này là một điển hình cho chủ trương xã hội hóa giáo dục mà Nhà nước đang kêu gọi toàn xã hội cùng hưởng ứng.  Từ khi công ty thành lập nhóm trẻ, con em công nhân được chăm sóc chu đáo, an toàn

Ngày đầu tiên đưa con đến “nhóm trẻ Hài Mỹ”, công nhân Vũ Thị Yến vui mừng ra mặt. Chị tâm sự: “Em rất cảm động khi công ty đã quan tâm xây dựng nhóm trẻ cho con em công nhân. Gửi con ở đây rất thuận tiện, vì nhóm trẻ nhận trẻ từ 6 giờ 30 phút đến 17 giờ, những ngày có tăng ca thì cháu tiếp tục được các cô chăm sóc cho đến khi mẹ tan ca”.  Theo thống kê, Công ty TNHH Hài Mỹ có 5.873 lao động, trong đó 95,3% là lao động ngoài tỉnh. Sống xa gia đình, người thân, điều lo lắng nhất đối với NLĐ có con nhỏ là không có người chăm sóc, nhiều công nhân đành gửi con về quê cho ông bà nuôi hộ, hoặc gửi con ở các nhóm trẻ gia đình, hầu hết là không phép. Công nhân Nguyễn Hữu Trí tâm sự: “Gửi con bên ngoài chúng tôi cứ phập phồng lo sợ, không biết người giữ trẻ cho con mình ăn uống ra sao, chăm sóc như thế nào. Từ nay có nhóm trẻ của công ty, chúng tôi thấy tâm trạng vô cùng thoải mái vì con được học ở nơi khang trang, chăm sóc chu đáo”.

  Trong thời buổi kinh tế gặp nhiều khó khăn, vậy mà Công ty TNHH Hài Mỹ vừa tạo công ăn việc làm ổn định cho NLĐ, đồng thời quan tâm đến phúc lợi cho họ. Thời gian qua, công ty đã có những chính sách đối với NLĐ như: cải tiến chế độ tiền lương, ưu đãi người tài; thực hiện các phúc lợi cho NLĐ như: tổ chức bữa ăn giữa ca, giúp đỡ công nhân viên - NLĐ gặp khó khăn; tạo điều kiện để NLĐ hưởng thụ về văn hóa - thể thao. Lãnh đạo công ty cũng định kỳ gặp gỡ để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Ông Shih Yao Chang, Tổng Giám đốc bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng mang đến môi trường làm việc lành mạnh và những phúc lợi cho những người làm việc tại công ty. Trước đây, chúng tôi có nghe thông tin trẻ gửi bên ngoài không an toàn, có trẻ còn bị bạo hành, nên chúng tôi đã bàn bạc và đi đến thống nhất xây dựng nhóm trẻ Hài Mỹ”.

“Nhóm trẻ Hài Mỹ” có diện tích 1.404m2, trong đó diện tích xây dựng là 361m2, được trang bị tương đối đầy đủ các đồ dùng, đồ chơi trong nhà, ngoài trời. Ở giai đoạn 1 nhóm trẻ có quy mô 75 cháu, nhận trẻ từ 24 đến 36 tháng tuổi. Ngoài 1 hiệu trưởng và 1 chủ nhiệm, nhà trẻ có 7 giáo viên và 7 bảo mẫu chăm sóc các cháu. Học ở đây, các cháu hoàn toàn được miễn các khoản phí như học phí, cơ sở vật chất, phụ huynh chỉ đóng 20.000 đồng/cháu/ngày, nếu tăng ca thì đóng thêm 5.000 đồng/cháu.

Theo khảo sát của công ty, toàn công ty có 560 trẻ là con của công nhân - NLĐ, trong số đó có 308 cháu có nhu cầu đi học. Để đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu, công ty có kế hoạch mở rộng quy mô nhóm trẻ lên 200 cháu trong thời gian tới. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Thuận An nói, đây là đơn vị đầu tiên của Thuận An có thành lập nhóm trẻ. Nếu như các công ty khác cũng quan tâm xây dựng nhóm trẻ cho con công nhân sẽ bớt được gánh nặng cho các trường công lập, giảm đi các nhóm trẻ gia đình tự phát như hiện nay.

Nhìn những đứa trẻ tung tăng chơi đùa cùng các bạn với vô số đồ chơi, giờ ăn được các cô đút từng muỗng, đến khi ngủ được cô vỗ về, chúng tôi như vui lây với niềm vui của các cháu, của NLĐ ở đây. Có thể nói, nhóm trẻ nhanh chóng đi vào hoạt động là nhờ có sự quan tâm hỗ trợ đắc lực từ phía tỉnh, địa phương và ngành giáo dục - đào tạo. Đến dự lễ khánh thành “nhóm trẻ Hài Mỹ”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã nói, tỉnh trân trọng ghi nhận sự quan tâm của Ban giám đốc công ty trong việc xây dựng nhóm trẻ cho con công nhân lao động. Tỉnh biết công ty có ý tưởng từ lâu và rất trăn trở với việc này, nhưng do những quy định nên việc triển khai có chậm trễ. Song, khi vừa có chủ trương, công ty đã nhanh chóng xúc tiến và chỉ trong thời gian ngắn công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tỉnh mong rằng các công ty khác xem đây là điển hình trong việc chăm lo cho con em của NLĐ.

Công nhân Nguyễn Hữu Trí còn tâm sự, đáp lại sự quan tâm của công ty, chúng tôi sẽ gắn bó lâu dài với công ty, cùng nhau chung sức để công ty ổn định sản xuất - kinh doanh và tiếp tục phát triển hơn nữa.

A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên