Thành lập và đưa vào hoạt động Cục dự trữ Nhà nước Đông Nam bộ

Cập nhật: 03-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 3-12, tại tỉnh Bình Dương, Tổng Cục dự trữ Nhà nước thuộc Bộ Tài chính đã công bố Quyết định thành lập và đưa vào hoạt động Cục dự trữ khu vực Đông Nam bộ.

Đây là cục dự trữ khu vực cuối cùng được đưa vào hoạt động trong  tổng số 22 Cục dự trữ trên phạm vi cả nước.

 Trao quyết định thành lập Cục dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam bộ đặt trụ sở tại tỉnh Bình Dương. Việc thành lập và đưa Cục dự trữ Nhà nước khu vực miền Đông Nam bộ đi vào hoạt động là yêu cầu khách quan, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về dự trữ trong tình hình mới, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững trên các vùng kinh tế chiến lược, trong đó có khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam; đồng thời, đây cũng là nhiệm vụ thực hiện chức năng quản lý các hoạt động dự trữ nhà nước không thể thiếu trên  3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

Nhiệm vụ của Cục dự trữ khu vực Đông Nam bộ đảm trách nhiệm vụ dữ trữ hàng hóa như lúa gạo, các nhu yếu phẩm và các thiết bị hỗ trợ cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy... để đề phòng thiên tai, bão lũ xảy ra.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho rằng, công tác dự trữ là một trong những công cụ tài chính quan trong của nhà nước, giúp Chính phủ và chính quyền các địa phương chủ động, kịp thời đáp ứng những yêu cầu cấp bách về phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, bảo đảm quốc phòng, an ninh, tham gia bình ổn thị trường, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và nhiệm vụ bức thiết khác của nhà nước. Theo đó, Bộ Tài chính cũng như Tổng cục dự trữ Nhà nước yêu cầu, cần khẩn trương hoàn thiện bộ máy, cơ sở vật chất để kịp thời bảo quản hàng hóa dự trữ, xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa năm 2013 có hiệu quả và phù hợp với địa bàn các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Dương Chí Tưởng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên