Thành lập VPF song hành cùng mùa giải mới

Cập nhật: 30-11-2011 | 00:00:00

Đề án thành lập VPF đã nhận được sự đồng thuận của 25 cổ đông (trong đó có VFF, 14 CLB V.League, 10 CLB hạng Nhất).

 Quang cảnh Hội nghị

Hôm qua (29/11), tại trụ sở VFF, 25 cổ đông sáng lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã họp trước khi đi đến quyết định cuối cùng về việc thống nhất sự ra đời của VPF. Sẽ có rất nhiều nét mới tạo nên sự phát triển bền vững cho bóng đá nước nhà trong thời gian tới.

GIỮA THÁNG 12/2011, VPF BẦU HĐQT

Trong cuộc họp sáng qua, đề án thành lập VPF đã nhận được sự đồng thuận của 25 cổ đông (trong đó có VFF, 14 CLB V.League, 10 CLB hạng Nhất). Sau phần tham gia đóng góp ý kiến, 25 cổ đông đồng loạt ký vào các văn bản cần thiết cho sự ra đời của VPF. Theo Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn, sau khi hoàn tất các văn bản, hồ sơ của VPF sẽ được gửi lên sở Kế hoạch-Đầu tư Hà Nội để xin giấy phép kinh doanh.

Thời hạn xin cấp giấy phép khoảng 5 ngày, và sau khi có giấy phép thì 1 tuần sau, tức là khoảng trung tuần tháng 12, công ty VPF sẽ tiến hành đại hội cổ đông, bầu HĐQT. Đây chính là bộ phận điều hành giải V.League và hạng Nhất.

Do mùa giải 2012 đã cận kề, vì thế song song với quá trình chờ sự ra đời và đại hội cổ đông của công ty VPF, việc chuẩn bị mùa giải mới sẽ do Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn và TTK Trần Quốc Tuấn đảm trách. Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn khẳng định: “Mùa giải 2012 sẽ diễn ra đúng kế hoạch, với sự chuẩn bị khoa học, đầy đủ”.

CHẮP CÁNH CHO TÀI NĂNG TRẺ

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm, chú ý của các cổ đông tham gia cuộc họp hôm qua chính là việc bàn về dự thảo quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012. Đặc biệt, vấn đề đào tạo trẻ, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ có cơ hội được thi đấu cọ xát nhiều hơn tại sân chơi V.League, hạng Nhất nhận được nhiều ý kiến xây dựng theo hướng tích cực.

Theo Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, kể từ mùa giải 2012, những cầu thủ Việt kiều có bố hoặc mẹ là người Việt Nam sẽ được coi là nội binh. Trong khi đó, số lượng ngoại binh sẽ bị hạn chế từ mùa giải 2013. Điểm đáng chú ý, để góp phần tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn, mỗi CLB trong một mùa giải sẽ phải đăng ký 5 cầu thủ ở lứa tuổi U21 và trong một trận đấu cụ thể sẽ có 2 cầu thủ U21 nằm trong số 18 cầu thủ đăng ký thi đấu.

Hơn 3 tiếng đồng hồ để các cổ đông thảo luận, thống nhất ý kiến, cuộc họp sáng qua mang tính bản lề, đánh dấu sự ra đời của công ty VPF, mở ra bước phát triển mới cho bóng đá nước nhà.

Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn:

“Thay đổi lớn nhất trong mùa giải tới sẽ là việc ra đời của ban trọng tài trực thuộc VFF chứ không chịu sự chi phối của VPF. Các trọng tài, giám sát trọng tài do VFF phân công, còn giám sát trận đấu do công ty VPF điều hành, phân công nhiệm vụ. Riêng vấn đề nhân sự điều hành giải như thế nào thì phải đợi kết quả từ đại hội cổ đông của VPF”.

Theo Bongda+

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên