Thanh niên Bình Dương hăng hái lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 10-09-2014 | 11:26:00

(BDO) Sáng 10-9, TP.TDM rợp cờ, hoa, băng-rôn, biểu ngữ, dòng người, xe nườm nượp đổ về Trung tâm Văn hóa phường Phú Lợi để tiễn đưa các chiến sĩ trẻ tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Mặc dù trời mưa nhẹ, se lạnh nhưng đúng 7 giờ, hàng trăm người đứng xếp hàng ngay ngắn chứng kiến buổi lễ giao quân được tổ chức trang nghiêm, ấm cúng.

Trước đó, hàng trăm TN và người nhà TN trúng tuyển đã có mặt ở đây từ rất sớm để dặn dò, động viên, tiễn đưa các chiến sĩ trẻ trước khi lên đường nhập ngũ… Cô Trần Thị Mỹ Nương, mẹ của chiến sĩ trẻ Huỳnh Thanh Quang, phường Chánh Nghĩa dặn dò cậu con trai: “Ở đơn vị, con phải cố gắng rèn luyện cho thật tốt, chấp hành nghiêm điều lệnh Quân đội, giữ gìn sức khoẻ và nhớ viết thư về cho ba mẹ”.

Không chỉ những người mẹ, người cha ân cần, gửi gắm những tình cảm thân thương trước giờ các chiến sĩ trẻ lên đường, đâu đó còn có những người bạn gái cũng rưng rưng nước mắt trong niềm tự hào. Chị Nguyễn Thị Ánh Dương, bạn gái của tân binh Lê Tuấn Dương nói với chúng tôi: “Em rất tự hào về anh ấy. Mong anh đi hoàn thành nhiệm vụ và nhớ viết thư về cho em!”.

Khoác trên vai chiếc ba lô, tân binh Hoàng Thành Luân, phường Phú Hòa tâm sự: “Em mừng vì mình có tên trong danh sách những tân binh mới, đến đơn vị em sẽ cố gắng rèn luyện, học tập, để trở thành một người lính tốt. Ba, mẹ hãy yên lòng, môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Những thông điệp của tân binh thành phố gửi lại quê hương với một tinh thần đầy trách nhiệm của tuổi trẻ:“Quân trường con xông pha, huyện nhà vui đô thị. Đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần. Nối chí anh hùng, vững bước tòng quân xây dựng nước. Nêu cao khí tiết trung thành, dũng cảm, giữ non sông”….

Đến dự lễ giao quân có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung. Tại buổi lễ, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Lợi đã thắp ngọn đuốc truyền thống thể hiện khí phách hào hùng của tuổi trẻ TP.TDM. Ngay sau đó, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Đông điểm hồi trống khai hội tòng quân.

Trong giờ phút lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực  UBND thành phố Nguyễn Văn Đông căn dặn các chiến sĩ trẻ: “Các chiến sĩ trẻ hôm nay hãy luôn ghi nhớ và phát huy tốt truyền thống anh dũng của quê hương Bình Dương, truyền thống chiến đấu kiên cường bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng của các thế hệ cha anh trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc; dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho, phấn đấu, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội cụ Hồ”.

Đáp lại sự quan tâm của các cấp chính quyền và đoàn thể, tân binh Cao Tấn Đại thay mặt cho 270 TN trúng tuyển hứa: “Trong thời gian tại ngũ, chúng tôi xin hứa sẽ chấp hành tốt kỷ luật quân đội, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ mọi mặt, phẩm chất đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh, bảo vệ Tổ quốc, xứng danh là những thanh niên ưu tú, người con của quê hương TP.TDM”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tặng hoa chúc mừng các tân binh

Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Lợi động viên tân binh trước giờ lên đường

Nữ sinh cài hoa cho chiến sĩ trẻ

* Sáng 10-9, cùng với hàng trăm thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong tỉnh, 230 thanh niên ưu tú đại diện cho tuổi trẻ thị xã Thuận An đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc thân yêu.

Gần 6 giờ sáng, khi tiết trời còn se lạnh nhưng trong khuôn viên Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa (nơi diễn ra lễ giao nhận quân của thị xã Thuận An năm 2014) người thân, bạn bè các tân binh và các đoàn viên thanh niên từ 10 xã, phường của thị xã Thuận An đã có mặt để chuẩn bị tiễn đưa những thanh niên ưu tú của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tân binh Võ Thanh Sang, đảng viên trẻ phường Vĩnh Phú cho biết, rất tự hào khi trở thành người lính của quân đội nhân dân Việt Nam. “Tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn để trở thành một quân nhân ưu tú, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của quê hương Thuận An anh hùng”.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Thuận An, trong đợt giao quân năm nay, thị xã Thuận An có 230 thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong số 230 tân binh nhập ngũ của thị xã có 10 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên đã được kết nạp trên 6 tháng; 74/230 tân binh có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học, bằng 32% (tỷ lệ này trong năm 2013 là 65/260, tương đương 25%).

Những tân binh của thị xã Thuận An năm 2014 sẽ công tác tại 8 đơn vị gồm Tiểu đoàn vệ binh 180- Quân khu 7, Sư đoàn bộ binh 302- Quân khu 7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương, Lữ đoàn 957 vùng 4 Hải quân, Sư đoàn bộ binh 9-Quân đoàn 4, Sư đoàn bộ binh 7- Quân đoàn 4, Cục kỹ thuật- Quân đoàn 4 và Trường quân sự- Quân đoàn 4. Trong đó Lữ đoàn 957 vùng 4 Hải quân nhận 50 tân binh.

Tân binh Mai Văn Thái, phường Thuận Giao – Một chiến sĩ hải quân tương lai vẫn còn bỡ ngỡ trong bộ trang phục hải quân xúc động và tự hào cho biết, sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, sẵn sàng nhận và thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tham gia giữ gìn chủ quyền biển đảo của đất nước.

Phát biểu chúc mừng các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ, Chủ tịch UBND thị xã Thuận An Hồ Quang Điệp, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã nhắn nhủ các tân binh phát huy truyền thống quê hương Thuận An, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực rèn luyện, học tập, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Nhị tặng hoa và động viên TN hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tặng hoa cho các tân binh 
trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc

Các tân binh hải quân chia tay bạn bè, người thân

* Sáng cùng ngày, thị xã Tân Uyên đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014.

Khi ngọn lửa truyền thống được thắp sáng và hồi trống tòng quân vang lên, buổi lễ đã diễn ra trong tinh thần sẵn sàng và hăng hái lên đường nhập ngũ của 155 thanh niên (TN) ưu tú trên địa bàn thị xã. Đông đảo gia đình, bạn bè cùng chính quyền địa phương đã tặng những vòng hoa tươi thắm và những lời nhắn nhủ, động viên các TN an tâm nhập ngũ. Theo tiếng gọi của Tổ quốc, TN Ngô Minh Thuận ở phường Uyên Hưng đã tạm gác việc kinh doanh tại nhà để thi hành nghĩa vụ quân sự. Trong không khí phấn chấn, anh Thuận nói: Thi hành nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm phải hoàn thành, bản thân tôi rất vinh dự và tự hào làm người lính bộ đội cụ Hồ để tiếp bước truyền thống hào hùng, vẻ vang của dân tộc. Tôi sẽ khắc phục những khó khăn, cố gắng học tập, rèn luyện và mong muốn địa phương thường xuyên quan tâm để tôi hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện”.

Những tân binh của thị xã Tân Uyên sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Tạm biệt người thân và bạn bè, các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ

Thượng tá Nguyễn Hữu Trí - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã  Tân Uyên cho biết: “Với quyết tâm đạt được chỉ tiêu số lượng và chất lượng, hoàn thành công tác tuyển quân năm 2014, Ban Chỉ huy quân sự thị xã đã chặt chẽ quy trình từ cơ sở đến thị xã. Vì vậy, chất lượng năm nay cao hơn so với các năm trước; trong 155 TN lên đường nhập ngũ có 7,1% là đảng viên, 100% là đoàn viên và 22,3% TN có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học”.

*Sáng 10-9, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức Lễ giao quân đợt II- năm 2014.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên cho biết: "Hôm nay, huyện Bắc Tân Uyên tiễn 95 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ. Tôi tin tưởng rằng, các tân binh sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Chiến khu Đ anh hùng, tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước. Và các tân binh sẽ phấn đấu về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ở địa phương, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cùng toàn dân trong huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để các chiến sĩ tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên Nguyễn Hữu Lộc dặn dò các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Tân binh Bắc Tân Uyên hăng hái lên đường bảo vệ quê hương.

T.Dũng-K.Vân-Thu Thảo

Chia sẻ bài viết
Chúng tôi rất tự hào và tin tưởng vào thanh niên Bình Dương nói riêng và thanh niên cả nước nói chung
van minh (Cách đây 10 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên