Thanh niên Bình Dương: Hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 09-02-2012 | 00:00:00

Sáng sớm ngày 8-2, các huyện Dầu Tiếng, Bến Cát, Phú Giáo và TX.Dĩ An rợp cờ, hoa, băng-rôn, biểu ngữ, dòng người, xe nườm nượp đổ về các địa điểm giao quân. Đúng 6 giờ 30 phút, hàng ngàn người đứng xếp hàng ngay ngắn chứng kiến buổi lễ giao, nhận quân được tổ chức trang nghiêm, ấm cúng. Người thân, bạn bè cảm nhận sự tự hào trên khuôn mặt rạng ngời của các tân binh. Họ bịn rịn trong không khí tiễn đưa người vào quân ngũ và không quên lời dặn dò “nhớ giữ gìn sức khỏe” hay “cố gắng học tập, rèn luyện”, “nhớ viết thư về nhé”...

 

* Dầu Tiếng: Hơn 200 thanh niên (TN) ưu tú của huyện đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Từ sáng sớm, 215 chiến sĩ trong bộ quân phục chỉnh tề cùng hàng ngàn người là thân nhân của các tân binh đã đến sân vận động Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng để tiễn con em, bạn bè mình đi nhận nhiệm vụ. Những cái bắt tay lưu luyến, những lời nhắn nhủ, dặn dò của người thân, lãnh đạo huyện, xã làm cho ngày hội giao quân trở nên xúc động đối với nhiều chiến sĩ mới. Chiến sĩ Nguyễn Thành Sơn (xã Định An, huyện Dầu Tiếng) về nhận nhiệm vụ tại Lữ đoàn pháo binh 75, Quân khu 7 xúc động cho biết, rất vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ cao cả của người TN. “Chúng tôi nguyện sẽ phấn đấu ra sức học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nêu cao ý thức sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống bộ đội Cụ Hồ...” - tân binh Nguyễn Thành Sơn nói. 

Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm tặng hoa chúc mừng các tân binh Dầu Tiếng

Trung tá Trần Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng cho biết, nhìn chung chất lượng TN nhập ngũ của huyện cao hơn năm trước, nhất là trình độ học vấn (cao đẳng và đại học). Đợt này, Dầu Tiếng sẽ giao quân cho 6 đơn vị, trong đó Lữ đoàn 957 vùng 4 Hải quân (Bộ Quốc phòng) 100 TN, Lữ đoàn pháo binh 75, Quân khu 7 50 TN, số còn lại được giao cho các đơn vị gồm Trung đoàn 271, Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7, Tiểu đoàn Cảnh vệ, Bộ Tham mưu Quân khu 7, trường Quân sự Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chúc mừng các TN đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đồng thời mong muốn các chiến sĩ ra sức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương Dầu Tiếng anh hùng.

 

* Phú Giáo: Đến dự buổi lễ giao quân có Thiếu tướng Phùng Thế Quảng, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Thiếu tướng Văn Công Danh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân cùng lãnh đạo huyện Phú Giáo.  

Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với các nữ tân binh

Ngay từ sáng sớm, các tân binh lần đầu khoác áo bộ đội đã hừng hực khí thế chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ; đông đảo phụ huynh, người thân, bạn bè của các tân binh cũng đã có mặt động viên, nhắn nhủ con em mình cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đợt giao quân năm nay, huyện Phú Giáo được giao chỉ tiêu tuyển 155 TN, trong đó có 90/155 TN tình nguyện (đạt 59%). Các tân binh được giao cho các đơn vị Trung đoàn 87/HH; Trung đoàn 429; Bộ CHQS tỉnh và Quân khu 7 huấn luyện.

Trong niềm phấn khởi trước lúc lên đường, nữ tân binh Đào Thị Hoàng Oanh cùng với 4 tân binh khác là những nữ TN đăng ký tình nguyện nhập ngũ cho biết, rất phấn khởi, vui mừng trước lúc lên đường. “Chúng em hứa trong môi trường học tập ở quân đội sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt; đồng thời bản thân là đảng viên sẽ cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tuân thủ và chấp hành nghiêm những kỷ luật ở đơn vị”. Còn tân binh Phạm Đức Việt (xã Phước Hòa) bộc bạch, là một TN, đồng thời là đảng viên phải có trách nhiệm gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, tham gia tình nguyện nhập ngũ lần này em ý thức được trách nhiệm của một TN đối với việc tham gia nghĩa vụ quân sự. Do đó khi vào môi trường quân đội em sẽ cố gắng làm gương cho các anh em cùng đồng đội, luôn đi đầu và động viên nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...”.

Có thể nói, công tác tuyển quân và giao quân đợt 1 năm 2012 bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng, trong nhiều tháng qua, các cấp, các ngành của Phú Giáo đã tiến hành trình tự các bước như: đăng ký nguồn, xét duyệt trình độ văn hóa, chính trị và tổ chức khám sức khỏe. Kết quả trên cũng đã khẳng định, công tác tuyên truyền, vận động của địa phương khá tốt, đồng thời thể hiện TN hôm nay đã ý thức tốt hơn được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc.

 

* Bến Cát: 265 TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chính thức lên đường thi hành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Đợt 1 này có 6 đơn vị nhận quân: Sư đoàn Bộ binh 9 (Quân đoàn 4) là 130 TN; Trung đoàn 271, Sư đoàn 5 là 84 TN; Tiểu đoàn 180, cảnh vệ Quân khu là 10 TN; Đoàn 429 Đặc công Phú Giáo là 30 TN, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 10 TN, giao trường Chỉ huy Quân sự Quân khu 1 TN. 

Ủy viên Thường vụ,Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Phúc Lâm động viên thanh niên Bến Cát lên đường nhập ngũ

Năm nay, chất lượng TN nhập ngũ cao hơn quy định về cả chính trị, đạo đức và trình độ học vấn. Về trình độ lớp 12 có 80 TN, chiếm tỷ lệ 26,3%, tăng 2,40% so với năm 2011, trong đó đã tốt nghiệp là 35 tăng 2,63% so với năm 2011. Số TN tốt nghiệp đại học, cao đẳng là 12 TN chiếm tỷ lệ 3,9% (quy định là 2%, tăng 1,88% so với năm 2011), đảng viên là 20 TN, đảng viên chính thức có 4 TN.

 

* Thị xã Dĩ An: Tham dự lễ giao, nhận quân có Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao; Đại tá Trương Bình Long, Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Hải, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Tại buổi lễ, Bí thư Thị ủy Trần Quốc Bình đã thắp ngọn đuốc truyền thống thể hiện khí phách hào hùng của tuổi trẻ TX.Dĩ An trong giờ phút lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND thị xã Đặng Minh Hưng điểm hồi trống khai hội tòng quân và căn dặn, động viên tinh thần các chiến sĩ: “Phát huy truyền thống của thế hệ cha anh, các tân binh hãy cố gắng rèn luyện, học tập, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh, bảo vệ Tổ quốc, xứng danh là những TN ưu tú, người con của quê hương cách mạng Dĩ An”. Trước giờ lên đường, thay mặt cho 215 TN trúng tuyển, tân binh Nguyễn Thành Đạt hô vang: “Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình trong thời gian tại ngũ, xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, người thân, bạn bè và quê hương”.  

Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao động viên thanh niên Dĩ An lên đường nhập ngũ

Năm nay, TX.Dĩ An được giao chỉ tiêu 215 quân, giao cho 8 đầu mối đơn vị gồm Sư 302, trường Quân sự, Tiểu đoàn 180 Bộ Tham mưu (Quân khu 7), Sư 7, Lữ đoàn 71, trường Quân sự (Quân đoàn 4), Bộ CHQS tỉnh, Đoàn Đặc công 429 (Bộ Quốc phòng).

Đ. HẬU - M.DUY - H.NHÂN - K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên