Thanh niên Bình Dương: Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 18-02-2019 | 07:51:40

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) của tỉnh đã cơ bản hoàn thành. Ý thức được trách nhiệm của người thanh niên đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thanh niên Bình Dương đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An đến thăm, chúc tết và tặng quà cho thanh niên trúng tuyển Lê Minh Phước

Háo hức trước ngày hội tòng quân

Năm 2019, Bình Dương có 1.600 tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Có chút lo lắng, có chút nhớ nhung, nhưng trong trái tim và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ đang mong chờ, khát khao lên đường nhập ngũ để được cống hiến, thử thách trong môi trường quân đội. Lê Minh Phước, thanh niên trúng tuyển (TNTT) ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An, chia sẻ: “Ngày nhập ngũ đã cận kề nên lòng tôi nôn nao khó tả, mong đến ngày được mặc lên mình bộ quần áo bộ đội và mang ba lô lên đường. Dù môi trường quân đội với kỷ luật nghiêm, nhưng đó là trường học lớn để giúp tôi trưởng thành, vững vàng hơn trong cuộc sống. Tôi cũng tự hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ lòng người thân và quê hương”.

Được biết, Lê Minh Phước vừa tốt nghiệp cao đẳng nghề. Cũng như bao người khác, mong muốn lớn nhất sau khi ra trường là có việc làm ổn định, tuy nhiên ý thức được trách nhiệm của người thanh niên, của một đảng viên trẻ, cống hiến sức mình cho Tổ quốc, Lê Minh Phước đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Không riêng gì Lê Minh Phước, còn rất nhiều thanh niên khác cũng đang háo hức như vậy. Điển hình như Huỳnh Quốc Đạt ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, dù hoàn cảnh của gia đình khá khó khăn nhưng anh vẫn tình nguyện nhập ngũ. Được biết, ba Đạt do chịu hậu quả của những năm tham gia chiến trường Campuchia nên bệnh nặng, mất sức lao động; mẹ và em gái làm công nhân. Huỳnh Quốc Đạt chia sẻ: “Gia đình khó khăn, tôi cũng muốn ra trường, đi làm kiếm tiền phụ giúp ba mẹ nhưng là thanh niên phải làm tròn nghĩa vụ với đất nước. Vì vậy, khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), tôi đã rất háo hức được nhập ngũ...”.

Chu đáo, khẩn trương

Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho công tác TCVGCDNN đã cơ bản hoàn thành. Các địa phương và đơn vị nhận quân đã thống nhất chốt danh sách và phát lệnh 1.680 thanh niên (dự phòng 5%). Với quyết tâm đạt được chỉ tiêu số lượng và chất lượng, hoàn thành công tác tuyển quân năm 2019, Hội đồng NVQS các cấp trong tỉnh đã thực hiện chặt chẽ quy trình từ cơ sở đến tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân và thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS nhận thức nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hiểu rõ Luật NVQS, từ đó hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.

Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Thuận An, cho biết trên cơ sở quyết định giao và phân bổ chỉ tiêu của UBND tỉnh và Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thị xã đã tham mưu UBND thị xã ra quyết định giao chỉ tiêu giao quân cho các xã, phường năm 2019; đồng thời phối hợp các đơn vị nhận quân tiến hành chốt nguồn phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2019 bảo đảm tỷ lệ dự phòng không quá 5% theo quy định. Để bảo đảm công tác TCVGCDNN đạt kết quả cao, ngay từ năm 2018, Ban CHQS TX.Thuận An đã tham mưu cho Thị ủy - UBND - Hội đồng NVQS thị xã ban hành hệ thống các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện các bước TCVGCDNN bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, đúng luật; thường xuyên kiện toàn thành viên Hội đồng NVQS các cấp đúng, đủ thành phần theo quy định.

Đến nay, các xã, phường đã tổ chức thành lập 56 đoàn vận động đến thâm nhập từng hộ gia đình đồng thời tuyên truyền vận động thanh niên (gia đình) chấp hành nghiêm Luật NVQS và làm tốt công tác chính sách, hậu phương quân đội. Qua đó, kịp thời động viên thanh niên yên tâm lên đường; cũng như tháo gỡ những vướng mắc, đáp ứng nguyện vọng của thanh niên.

Thượng tá Lê Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên, cho biết ngày giao quân đã gần kề và 108 thanh niên của huyện Bắc Tân Uyên trúng tuyển NVQS năm nay đã sẵng sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Nhờ sự chủ động và chuẩn bị từ sớm của các ban, ngành, đơn vị, địa phương, công tác TCVGCDNN của huyện Bắc Tân Uyên đã được triển khai thực hiện thuận lợi. Ở các xã, thị trấn của huyện, xác định công tác TCVGCDNN là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị nên khi có các văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành, cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể của huyện đã quan tâm bắt tay ngay vào triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền, vận động, “3 gặp, 4 biết” được thực hiện tốt; qua đó, kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình thanh niên.

Tại TP.Thủ Dầu Một không khí càng khẩn trương hơn khi năm nay thành phố được tỉnh chọn làm điểm trong công tác giao quân. Đại tá Võ Minh Huệ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một, cho biết công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân và ngày hội giao quân đang được chuẩn bị rất chu đáo. Được biết, thành phố đã phát lệnh 278 thanh niên. “Với quyết tâm cao và sự chuẩn bị sớm, chu đáo, tin tưởng công tác TCVGCDNN của thành phố sẽ đạt kết quả cao, đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao”, đại tá Võ Minh Huệ chia sẻ.

Còn tại TX.Tân Uyên, thượng tá Lâm Minh Sử, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã cho biết đến ngày 30-1, Ban CHQS TX.Tân Uyên sẽ tổ chức phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đúng đến tận tay thanh niên. Trong những ngày này, Hội đồng NVQS các cấp vẫn tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Hội trại tòng quân cũng đang được chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo, với nhiều nội dung mang ý nghĩa giáo dục cao.

Ngày thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đang đến gần. Với quyết tâm làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc, các tân binh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên