Thanh niên công nhân Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Luôn phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Cập nhật: 29-03-2013 | 00:00:00

Thông qua 2 phong trào thi đua lớn, thanh niên công nhân (TNCN) Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (Phú Giáo) đã thi đua sản xuất giỏi, phát minh nhiều sáng kiến, lập nhiều thành tích. Từ đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn công ty, đời sống công nhân ngày càng được nâng cao rõ rệt.

Thi đua, sáng tạo

Anh Nguyễn Quốc Thái, Phó Bí thư Đoàn thanh niên công ty cho biết: “Đối với tổ chức Đoàn của công ty thì hoạt động Đoàn phải gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, đây là hoạt động nổi bật trong phong trào hành động cách mạng của Đoàn, khẳng định được sức mạnh và vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của công ty”.  

Hàng tháng, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên công ty trao “Bảng vàng” cho đoàn viên và chi đoàn có tay nghề và sản lượng vượt cao nhất trong tháng

Để khuyến khích công nhân chăm lo sản xuất, hàng tháng, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên công ty trao “Bảng vàng” cho đoàn viên và chi đoàn có tay nghề và sản lượng vượt cao nhất trong tháng, đạt sản lượng cao nhất đơn vị và tham gia tốt phong trào bảo vệ tài sản, góp phần cùng công ty hoàn thành nhiệm vụ. Qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân và tập thể điển hình trong năm. Nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su các cấp, đạt nhiều giải cao. Đặc biệt, có 2 đoàn viên đã đạt giải nhất hội thi cấp ngành.

Để góp phần đưa công ty ngày càng phát triển, phong trào Sáng kiến - Cải tiến - Tiết kiệm của Ban Khoa học - Kỹ thuật trẻ được duy trì thường xuyên. Chỉ tính trong năm 2012 đã có 7 sáng kiến, với nội dung cải tiến về dụng cụ, phương pháp, mô hình trong lao động sản xuất, cải cách hành chính và chế biến sản phẩm, đã mang lợi về cho công ty hàng trăm triệu đồng, tiết kiệm thời gian, sức lao động cho công nhân. Tiêu biểu trong đó có sáng kiến về “Chế tạo bộ phận làm mát máy ép mủ” đang được áp dụng thử nghiệm. Sáng kiến này đã tiết kiệm gần 1.000m3 nước hàng tháng và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Hay như sáng kiến “Cải tiến bộ điều khiển tự tắt mở 4 quạt công nghiệp”, đã tiết kiệm từ 500 đến 600 kW điện trong 1 tháng của anh Hoàng Văn Tuyên, đoàn viên chi đoàn cơ sở Xí nghiệp Cơ khí chế biến và xây dựng. Anh Tuyên cho biết: “Với phong trào này, chúng tôi được tha hồ thể hiện ý tưởng của mình để giúp ích cho công ty, giúp ích cho Nhà nước”.

Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp

Để giúp TN yên tâm lao động sản xuất, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn công ty tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ vốn cho TN. Cụ thể, vận động ĐVTN đóng góp thành lập quỹ trợ vốn cho 268 ĐVTN, với tổng số tiền hơn 655 triệu đồng; duy trì trung tâm dịch vụ kinh tế đoàn tại công ty, với doanh thu hơn 500 triệu đồng/tháng; xây dựng được 118 công trình TN gây quỹ hoạt động cho Đoàn tại các cơ sở với tổng số tiền thu được hơn 252 triệu đồng; xây dựng chương trình “Thanh niên ngành cao su tham gia xây dựng nông thôn mới” với các hoạt động: tổ chức các lớp học khai thác mủ cho TN nông thôn trên địa bàn, tham gia làm đường giao thông nông thôn, dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn các khu dân cư...

Ngoài các hoạt động trên, công nhân công ty còn được tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để giải trí sau giờ làm việc. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi ĐVTN đăng ký tập luyện thường xuyên một môn thể thao”, các cơ sở Đoàn tổ chức trong năm ít nhất 2 lần hội diễn văn nghệ và 2 giải thể dục thể thao, tổ chức các đợt giao lưu với các đơn vị kết nghĩa…

NGỌC NHƯ

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên