Thanh niên công nhân dâng Bác những lời ca

Cập nhật: 23-05-2015 | 09:08:11

Qua hơn 2 tháng, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ tỉnh phối hợp với các huyện, thị, thành đoàn cùng công đoàn các công ty tổ chức 3 vòng thi sơ khảo Tiếng hát karaoke TNCN, Ban tổ chức hội thi đã lựa chọn 23 tiết mục của 13 đơn vị tham gia vòng chung kết với chủ đề “Bài ca dâng Bác”.

Sau một tuần lao động mệt nhọc nhưng các bạn TNCN tham gia vòng chung kết vẫn sắp xếp thời gian để có mặt sớm trước khi hội thi diễn ra. Mỗi người đến từ một vùng miền khác nhau nhưng cùng gặp tại hội thi để dâng lên Bác những lời ca chân thành. Qua những bài hát về Đảng, Bác Hồ, đất nước như Miền Nam nhớ mãi ơn Người, Hãy yên lòng mẹ ơi, Hát về anh, Nơi đảo xa, Tổ quốc gọi tên mình… các thí sinh đã gửi gắm tình cảm của mình vào những ca khúc đi cùng năm tháng.

Chia sẻ về bài hát dự thi của mình, anh Hồ Thanh Hùng, một thí sinh tại vòng chung kết nói: “Tôi rất cảm xúc khi hát bài Dấu chân phía trước. Từ bến Nhà Rồng, Bác đã ra đi tìm đường cứu nước để mang lại cho nhân dân cuộc sống tươi đẹp hôm nay. Tôi càng hát, càng thấm thía và biết ơn công lao trời biển của Người”. Còn thí sinh Trần Xuân Lượng chia sẻ: “Với chủ đề Bài ca dâng Bác, tôi đã chọn bài “Bản hùng ca chim lạc” để hát dâng lên Người những lời ca về dân tộc Việt Nam. Hội thi không chỉ là dịp để các bạn trẻ thể hiện năng khiếu mà còn giúp họ tìm đến với những bài hát cách mạng, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, qua đó hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống dân tộc”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh, cho biết việc tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ lành mạnh phục vụ đời sống tinh thần cho TNCN là rất cần thiết nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người lao động. Hội thi “Tiếng hát karaoke TNCN” năm 2015 là nơi để các bạn TNCN có cơ hội thể hiện được tài năng ca hát của mình, qua đó trung tâm sẽ có cơ sở tiến tới thành lập các câu lạc bộ sở thích trong lực lượng TNCN.

 

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên