Thanh niên công nhân học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 30-05-2015 | 08:47:08

 Hưởng ứng Tháng công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh năm 2015, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã có nhiều hoạt động dành cho TNCN gắn với nội dung học tập, làm theo Bác. Những hoạt động này đã góp phần tăng cường công tác tuyên truyền tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến với TNCN.

 Trong tháng 5, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức 2 buổi nói chuyện chuyên đề “TNCN với Bác Hồ” dành cho TNCN ở TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. Tại những buổi nói chuyện, các bạn TNCN được nghe GS - TS Vũ Gia Hiền chia sẻ những câu chuyện, tấm gương của Bác trong cuộc đời hoạt động cách mạng và nhiều bài học bổ ích như tính cần cù, chịu khó, giản dị, yêu lao động, tinh thần ham học hỏi, cầu tiến. Chị Trần Thị Tuyết, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Đất Cuốc nói: “Trong buổi nói chuyện, tôi được nghe và rất kính trọng tính cần kiệm của Bác. Sự tiết kiệm của Bác là không hoang phí mà cũng không keo kiệt. Ở cương vị là một Chủ tịch nước nhưng đôi tất rách đã vá đi, vá lại mấy lần Bác cũng không dùng tất mới. Bác đã nhắc nhở chúng ta rằng cái gì còn dùng được nên dùng, bỏ đi không nên”. Bên cạnh đó, trung tâm còn tổ chức buổi nói chuyện “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” cho gần 30 đảng viên đang sinh hoạt tại Công đoàn các Khu công nghiệp Bến Cát.

TNCN xem triển lãm với chủ đề “TNCN làm theo lời Bác” tại ngày hội.
Ảnh: K.TUYẾN

Hoạt động nổi bật trong tháng là vòng chung kết hội thi Tiếng hát karaoke TNCN với chủ đề “Bài ca dâng Bác” đã thu hút đông đảo các bạn trẻ là TNCN ở các huyện, thị, thành tham gia. Hội thi không chỉ là sân chơi để các bạn TNCN thể hiện năng khiếu mà còn là dịp để các bạn hát những bài hát về Bác Hồ và quê hương, đất nước. Từ hội thi, các bạn TNCN đoạt giải đã mang đến ngày hội “TNCN làm theo lời Bác” những lời ca về tình cảm, lòng biết ơn Bác Hồ và tình yêu đất nước thông qua những ca khúc, như Dấu chân phía trước, Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Tổ quốc gọi tên mình…

Cũng trong tháng 5, ngày hội “TNCN làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức trở nên ấn tượng và đầy ý nghĩa khi có hoạt động triển lãm hình ảnh về Bác Hồ với chủ đề “TNCN làm theo lời Bác”. Gian hàng triển lãm được bài trí trang trọng với nhiều hình ảnh của Bác đối với người lao động. Triển lãm còn phong phú bởi những quyển sách về đức tính, tư tưởng, đạo đức, cuộc đời, sự nghiệp của Người. Cùng với đó là sự sinh động đến từ những cuốn “Sổ vàng làm theo Bác”, “Nhật ký làm theo Bác” của nhiều cá nhân, tập thể Đoàn thanh niên, các sáng tác của TNCN Bình Dương về Bác và hình ảnh TNCN vì cộng đồng.

Gửi gắm tình cảm của mình vào những trang giấy của TNCN nghĩ về Bác, chị Lê Thị Kim Ngân đã viết: “Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tâm trí tôi hướng về Người với tấm lòng nhân ái mênh mông. Đảng ta thật vĩ đại. Người và Đảng như hòa chung làm một. TNCN nhớ Bác thì cần thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh và chống lại âm mưu của các thế lực thù địch”. Tại ngày hội “TNCN làm theo lời Bác” năm 2015, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn khai trương Thư viện TNCN. Thư viện có 150 đầu sách về các đề tài văn học, kiến thức, kỹ năng sống; đặc biệt là bộ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thông qua mô hình thư viện này, các bạn TNCN sẽ có điều kiện để tìm hiểu kiến thức về Bác, mở rộng tiếp cận và học tập những tư tưởng, đạo đức của Người.

Có thể nói, những hoạt động dành cho TNCN trong tháng 5 đã mang đến không gian vui tươi, chăm lo phục vụ đời sống tinh thần thật ý nghĩa cho các bạn TNCN. Đây cũng chính là dịp để TNCN thể hiện tinh thần làm theo lời Bác, yêu lao động, hăng say sáng tạo, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của các doanh nghiệp cũng sự phát triển bền vững của kinh tế - xã hội tại địa phương.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên