Thanh niên công nhân: Nâng cao hoạt động Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-03-2019 | 07:14:24

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nhóm, câu lạc bộ (CLB) thanh niên công nhân (TNCN), vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động CLB Kết nối TNCN để tiếp thu những ý kiến đóng góp, từ đó xây dựng kế hoạch hoạt động hiệu quả các CLB Kết nối TNCN, tăng cường đoàn kết, tập hợp TNCN.

Theo Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, hiện nay, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh có 15 CLB Kết nối TNCN đang hoạt động ở nhiều huyện, thị, thành phố và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, trung tâm đã tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho TNCN trong các CLB. Trong đó, nổi bật là hành trình kết nối TNCN; tuyên truyền, tư vấn pháp luật; nói chuyện chuyên đề về kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc và giao tiếp ứng xử; ngày hội gia đình TNCN; ngày hội tiếp sức TNCN và các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ. Đây là những hoạt động rất thiết thực để TNCN nâng cao kiến thức, hiểu biết trong đời sống và lao động.

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tổ chức chương trình Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động CLB Kết nối TNCN

Tại buổi tọa đàm, Ban Chủ nhiệm các CLB và đại diện một số doanh nghiệp cùng với Ban Giám đốc trung tâm đã cùng trao đổi xung quanh hoạt động, biện pháp tập hợp TNCN vào tổ chức Đoàn, Hội; nội dung sinh hoạt CLB; giải pháp nâng cao hiệu quả việc duy trì và phát triển CLB. Ban Chủ nhiệm và thành viên của các CLB Kết nối TNCN còn trình bày nhiều ý kiến về phương thức nắm bắt tình hình TNCN và phát triển lực lượng nòng cốt. Anh Trịnh Quốc Chương, Chủ nhiệm CLB số 14 (Công ty TNHH Diamond Việt Nam) mong muốn trung tâm tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình sân chơi cuối tuần trong công ty, nhất là khi công ty đã có các lực lượng cốt cán của CLB Kết nối TNCN. Anh Chương cũng chia sẻ, việc tổ chức lớp dạy tiếng Hoa miễn phí đã đáp ứng được nhu cầu của TNCN trên địa bàn KCN Mỹ Phước 1. Trong khi đó, anh Nguyễn Tấn Đạt, Chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 1 mong muốn cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động như: Tập huấn về kỹ năng, chương trình về nguồn, hỗ trợ thêm kinh phí liên lạc và sinh hoạt định kỳ cho chủ nhiệm các CLB Kết nối TNCN. Trao đổi về hoạt động chăm lo công nhân lao động khó khăn, chị Nguyễn Hồng Nhung, Phó Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Cầu Vồng đề xuất tiếp tục nhân rộng mô hình “Bếp ăn kết nối yêu thương”, xây dựng logo cho bếp ăn, vận động mở thêm mô hình cho và nhận để giúp đỡ các TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Ngay sau đề xuất của chị Nhung, anh Lê Trung Hiếu, đại diện Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa cho biết phòng khám sẵn sàng chia sẻ khó khăn với TNCN, sẽ tiếp tục đồng hành cùng trung tâm trong việc duy trì bếp ăn kết nối yêu thương vào sáng chủ nhật hàng tuần, đồng thời sẽ tặng một chiếc xe máy để các thành viên làm phương tiện di chuyển phục vụ cho bếp ăn.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Buổi tọa đàm được tổ chức với mục đích đẩy mạnh xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chương trình này là cầu nối để trung tâm lắng nghe, nắm bắt tâm tư của TNCN. Qua đó, tiếp thu những ý kiến và có định hướng, đổi mới xây dựng lực lượng TNCN nòng cốt, phát huy hiệu quả hoạt động chăm lo, tập hợp TNCN vào tổ chức Đoàn - Hội”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên