Thanh niên công nhân tích cực khai báo y tế

Cập nhật: 11-04-2020 | 10:40:54

Những ngày qua, từ nhng dây chuyền sản xuất đến các khu nhàtrọ, hình ảnh dễ thấy là những nam, nữ thanh niên công nhân (TNCN) hướng dẫn bạn bè, người thân thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Nhng việc làm ấy đã cho thấy một tinh thần tích cực vcộng đồng ca TNCN trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Thành viên Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân số 23 hướng dẫn bạn bè khai báo y tế, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Với mục tiêu thực hiện khai báo y tế để cùng với ngành y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh (trực thuộc Tỉnh đoàn) đã tổ chức cuộc thi ảnh đẹp với chủ đề “Khai báo y tế cá nhân - bảo vệ chính mình, cộng đồng”. Đây là một trong những hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của trung tâm nhằm tuyên truyền đến TNCN và cộng đồng chung sức đẩy lùi, ngăn ngừa dịch bệnh.

Cuộc thi được triển khai trong đối tượng là TNCN, thành viên các Câu lạc bộ Kết nối TNCN trực thuộc trung tâm. Hình ảnh dự thi là việc làm thực tiễn của công nhân lao động đang hướng dẫn khai báo y tế cho người thân, cộng đồng. Hình ảnh sau đó sẽ được đăng tải lên trang Facebook và Fanpage của trung tâm.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Hiện trung tâm đã nhận được 100 ảnh dự thi của các bạn TNCN. Từcuộc thi này, hiệu quả tuyên truyền và việc khai báo y tế của các bạn TNCN đã lan tỏa hơn trong công nhân lao động. Mỗi thành viên trong các Câu lạc bộ Kết nối TNCN trực thuộc sẽ chủ động khai báo y tế bản thân và người thân trong gia đình. Các bạn còn trở thành một tuyên truyền viên để bạn bè trong công ty, tại các khu nhà trọ đang sinh sống nắm bắt kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời vận động và hướng dẫn người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI bằng thiết bị di động thông minh”.

Tranh thủ những giờ nghỉ ở xưởng gỗ, xưởng may, văn phòng công ty hay sau ngày làm việc về phòng trọ, các bạn TNCN đều bảo nhau hướng dẫn những người bạn làm chung công ty, người quen cùng sống một nhà trọ thực hiện khai báo y tế. Không những vậy, người thân trong gia đình của các bạn TNCN cũng tích cực khai báo y tế… Từđó, nhiều hình ảnh đẹp của công nhân lao động thực hiện và vận động mọi người khai báo y tế đã được lưu lại. Tham gia cuộc thi, nhiều hình ảnh hướng dẫn khai báo y tế diễn ra đãđược các bạn TNCN chia sẻ trên Facebook, Zalo, tiếp tục tạo thêm hiệu ứng lan tỏa. Việc làm ý nghĩa này của các bạn TNCN đã góp một hành động thiết thực cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Song hành với những hình ảnh vận động, khai báo y tếlà thông điệp của các bạn TNCN gửi đến cộng đồng để mọi người tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Anh Nguyễn Tấn Đạt, thành viên Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 1 đãđăng hình ảnh kèm theo thông điệp: “Khai báo y tế cá nhân, giúp mình, giúp gia đình, xã hội và cả nước chống dịch bệnh”. Còn anh Đặng Minh Cảnh, thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện Cầu Vồng thìtruyền tải thông điệp: “Hãy cùng nhau chung tay khai báo y tế tự nguyện, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Bên cạnh đó, còn có nhiều lời tuyên truyền ý nghĩa khác của các bạn TNCN, như: “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 là trách nhiệm của toàn xã hội”, “Hướng dẫn bạn bè, người thân khai báo y tế để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, “Khai báo y tế - cùng hành động vì một Việt Nam không Covid-19”…

Chị Ngô Thị Mi, thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện Cầu Vồng, nói: “Khai báo y tế cá nhân là bảo vệ chính mình và cộng đồng. Mọi người hãy cùng nhau cố gắng tuyên truyền việc khai báo y tế để góp phần đẩy lùi dịch bệnh”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên