Thanh niên công nhân: Vui cùng Giáng sinh

Cập nhật: 26-12-2015 | 07:54:10

Trong không khí rộn ràng của lễ Noel, đông đảo các bạn thanh niên công nhân (TNCN) khắp nơi trong tỉnh cũng hòa mình trong niềm vui Giáng sinh. Bên cạnh các nhà thờ được trang hoàng bắt mắt là các cửa hàng dịch vụ chụp ảnh được làm đẹp hơn để phục vụ công nhân lao động vui chơi, giải trí trong mùa lễ hội.

 Nằm trên tuyến đường ĐT743, Giáo xứ Bà Trà ở phường Bình Chuẩn (TX. Thuận An), nơi có rất đông công nhân lao động đến vui cùng Giáng sinh. Trên những con đường dẫn đến giáo xứ, từng tốp TNCN với quần áo đẹp và tươm tất cùng nhau đến dự lễ, dạo phố trong đêm Noel. Đặc biệt, tại khu vực Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương, trong đêm Noel, TNCN khắp nơi tập trung về, đã khiến các tuyến đường tại đây trở nên đông nghẹt. Một cây thông Noel lớn với hệ thống đèn nháy trang trí đầy màu sắc đã tạo nên một không khí náo nức trong lễ hội. Chị Lê Thì Hà, một TNCN đi chơi Noel nói: “Năm nào cũng vậy, tan ca sớm là tôi về phòng trọ ăn uống xong, rồi đến khu vực nhà thờ. Nơi đây vào dịp này tràn ngập ánh đèn và có nhiều người tham quan, dự lễ, làm không khí lễ hội nhộn nhịp hơn”. Còn chị Nguyễn Thị Tâm, một TNCN khác thì cho biết: “Không đợi đến đêm 24- 12, trước đó 1 ngày nhiều anh chị công nhân lao động ở nhà trọ của tôi đã đến tham quan ngắm những ánh đèn lung linh phủ khắp khuôn viên nhà thờ, đường phố. Vào đêm Noel, hầu như không ai ở trong phòng trọ, mọi người đều tỏa ra phố chụp ảnh hay đến nhà thờ để vui lễ”.

Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương (TX.Thuận An) là điểm thu hút đông đảo TNCN đến vui Noel. Ảnh: P.V

Cụm công nghiệp phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên) tuy là địa điểm không có nhà thờ nhưng không khí Noel cũng khá rộn ràng. Những công nhân lao động ở đây dạo phố để ngắm đèn và những tiểu cảnh từ các cửa hàng chụp ảnh. Các dịch vụ chụp hình thu hút rất đông khách bởi sự kết hợp của hang đá, ông già Noel, tuyết, bong bóng, cây thông hay kim tuyến lấp lánh… Mọi người ai cũng hiển hiện rõ niềm vui trên gương mặt, nhất là các bé nhỏ con em TNCN khi ba mẹ dẫn đi chơi và được ông già Noel tặng bánh kẹo. Anh An, một chủ dịch vụ chụp ảnh ở Cụm công nghiệp Thái Hòa cho biết: “Năm nào cũng vậy, khoảng chừng giữa tháng 12 là tôi chuẩn bị phụ kiện trang trí làm cảnh thật đẹp để phục vụ công nhân lao động vui lễ hội Noel và sau đó là mừng năm mới”. Anh Nguyễn Văn Hải, công nhân đang làm việc tại Công ty Chí Hùng chia sẻ: “Đêm Noel, tôi thường tranh thủ dẫn vợ con dạo phố thư giãn; sau đó, đến tiệm để chụp ảnh làm kỷ niệm gia đình vui Noel năm 2015”. Theo ghi nhận tại những nơi tập trung công nhân lao động ngoại tỉnh sinh sống, ngoài dịch vụ chụp hình, trong đêm Noel, các dịch vụ buôn bán khác như trang sức, quần áo, giày dép, giỏ xách… cũng được các tiểu thương bày bán đa dạng, càng làm không khí thêm náo nhiệt hơn.

Như nhiều địa phương khác trong tỉnh, công nhân lao động ở TX.Dĩ An cũng được hòa mình vào một không gian đầy sắc màu tại Công viên khu Trung tâm Hành chính của thị xã. Công viên vào mùa lễ Noel và chuẩn bị bước sang năm mới trở nên đẹp hơn khi rực rỡ đèn và hoa. Là vị trí trung tâm, rộng rãi với cây xanh sạch sẽ, nên công viên thu hút rất đông TNCN đến thư giãn, chụp ảnh vui lễ Giáng sinh.

Cùng hòa vào không khí lễ hội, Noel năm nay Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp với Câu lạc bộ Kết nối TNCN tặng bánh kẹo cho trẻ em là con em TNCN ở Khu công nghiệp Mỹ Phước. Hoạt động được thực hiện với hình thức ông già Noel phát quà cho trẻ em nên đã tạo niềm vui mừng cho các bé và mang một sắc màu mới cho công nhân lao động ở một khu công nghiệp… Đón Giáng sinh an lành, vui vẻ và thư giãn sau một tuần làm việc, chắc rằng, công nhân lao động sẽ có thêm năng lượng để bắt đầu ngày mới vào ca.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên