Thanh niên trúng tuyển háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 14-02-2019 | 07:48:39

Đến thời điểm này, TX.Bến Cát đã cơ bản hoàn thành các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2019. Theo đánh giá, năm 2019 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đạt chất lượng khá cao, trong đó có 5 đảng viên và 4 cán bộ, công chức tình nguyện nhập ngũ.

 

 Đại diện Ban CHQS TX.Bến Cát tặng quà cho thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2019

Năm 2019, TX.Bến Cát được UBND tỉnh giao chỉ tiêu là 150 thanh niên. Để đạt chỉ tiêu đó, Hội đồng NVQS thị xã đã lãnh đạo, chỉ đạo và đặt ra yêu cầu đối với cấp ủy các cấp và cơ quan thường trực phải đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TCVGCDNN. Thượng tá Đinh Trọng Cơ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát cho biết, bước vào mùa tuyển quân năm 2019, thị xã đã có nhiều giải pháp sát hợp, làm chắc từng khâu, bước trong TCVGCDNN. Sau khi thực hiện hoàn thành công tác khám sức khỏe NVQS cho công dân nhập ngũ năm 2019, Ban CHQS TX.Bến Cát tiếp tục tham mưu cho Hội đồng NVQS, UBND thị xã chỉ đạo các xã, phường thực hiện “3 bình cử, 4 công khai”, niêm yết các loại danh sách tuyển quân năm 2019.

Đối với TX.Bến Cát, quy trình “tròn khâu” đã đi vào nền nếp và phát huy hiệu quả. Cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò trực tiếp của khu, ấp, xã, phường đối với công tác tuyển quân được nâng lên một bước. Cơ quan quân sự các cấp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS lãnh, chỉ đạo thực hiện các khâu, bước TCVGCDNN bảo đảm, công khai, dân chủ, công bằng và đúng luật; tạo được lòng tin trong nhân dân và gia đình thanh niên trúng tuyển.

Thanh niên Nguyễn Hoài Trọng (khu phố 3, phường Tân Định) phấn khởi cho biết: “Tôi đang rất háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ. Quân đội là một môi trường tốt để tôi cống hiến và trưởng thành. Tôi mông muốn đem sức trẻ của mình để bảo vệ quê hương”.

Đến nay, 195 thanh niên của TX.Bến Cát đạt tiêu chuẩn nhập ngũ năm 2019 đã được phát lệnh; trong đó có 5/150 đảng viên nhập ngũ đủ, đạt 3,3%; 8 cán bộ, công chức ; 43/195 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, đạt 22,05%

Thực hiện công tác hậu phương quân đội, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TX.Bến Cát đã trao 20 suất quà với số tiền 20 triệu đồng cho gia đình thanh niên chuẩn bị xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 17 suất quà, trị giá 26 triệu đồng cho gia đình quân nhân đang tại ngũ công tác tại quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1. Ngoài ra, UBND của 8 xã, phường tặng quà cho 140 gia đình có quân nhân đang tại ngũ với số tiền là 42 triệu đồng và 195 suất quà cho gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2019 với tổng số tiền 78 triệu đồng. Các cơ quan, đoàn thể địa phương còn vận động, chuẩn bị tặng quà cho 150 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2019 với số tiền 315 triệu đồng…

  THU THẢO - BÙI TRỤ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên