Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự Nguyễn Thành Lộc: Háo hức được trở thành bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 09-01-2019 | 07:24:36

Chúng tôi gặp Nguyễn Thành Lộc (khu phố 7, phường Hiệp Thành) trong thời điểm Lộc đang háo hức chờ ngày hội tòng quân. Qua câu chuyện và quan sát phong thái của Lộc, chúng tôi đã cảm nhận được lòng nhiệt huyết và tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ của chàng trai trẻ này.

 Nguyễn Thành Lộc luôn nhận được sự động viên của mẹ, sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Trò chuyện với chúng tôi, Nguyễn Thành Lộc, cho biết học hết lớp 9, do không có điều kiện Lộc phải ở nhà phụ giúp ba mẹ bán đồ ăn sáng hàng ngày. Sau đó, Lộc cũng đã từng đi học nghề sửa xe để tự tìm kiếm công ăn việc làm ổn định. Thế nhưng khi đã trưởng thành, biết mình đủ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, Nguyễn Thành Lộc cũng như nhiều bạn bè đồng trang lứa đã nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của người thanh niên đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Vì thế, Lộc rất háo hức được trở thành bộ đội Cụ Hồ.

Lộc chia sẻ: “Em biết trong môi trường quân ngũ việc tuân thủ những chế độ, quy định là rất nghiêm, đòi hỏi về nề nếp kỷ luật cao. Các khoa mục huấn luyện cũng sẽ rất nặng nề. Tuy nhiên, môi trường quân đội sẽ giúp em có thêm tình đồng chí, đồng đội và được học tập, rèn luyện, trở thành một thanh niên chững chạc, sống có trách nhiệm, tự lập và có ích cho xã hội. Em tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây cũng chính là món quà mà em muốn gửi cho ba mẹ của mình khi em đã trưởng thành hơn...”.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên