Thành phố Daejeon - Hàn Quốc: Tổ chức hội thảo giới thiệu về du lịch y tế tại Bình Dương 

Cập nhật: 02-11-2015 | 17:14:43

(BDO) Sáng 2-11, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương của đoàn đại biểu cấp cao thành phố (TP) Daejeon - Hàn Quốc,  tại Trung tâm Hội nghị và sự kiện Lucky Square đã diễn ra chương trình hội thảo giới thiệu về du lịch y tế của TP. Daejeon. Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Kwon Sun-Taik, Thị trưởng và bà Kim In Sik, Chủ tịch Hội đồng TP. Daejeon. Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và TP. Daejeon.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và TP. Daejeon cùng đại diện các BV TP.Daejeon và các sở, ngành tỉnh Bình Dương tham dự ký kết thỏa thuận hợp tác về thu hút bệnh nhân Việt Nam (ảnh: X.THI)

Tại hội thảo, ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu thông tin, các BV hàng đầu của TP.Daejeon cũng đã trực tiếp giới thiệu quảng bá về các dịch vụ y tế mới với chất lượng dịch vụ cao, thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ tận tình… nhằm thu hút nhiều người dân Bình Dương đến Deajeon nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, TP. Daejeon có 9 bệnh viện (BV) đa khoa lớn, hơn 2.000 cơ sở y tế chuyên khoa với khoảng 9.000 nhân viên y tế; trong đó tiêu biểu như BV Gyeon Yang, BV Ulchi, Viện Da liễu Kimbell, Trung tâm y tế Sun, BV đại học Chungnam…

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và hai địa phương Bình Dương - Daejeon nói riêng đã đạt được kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có y tế. Phó Chủ tịch Thường trực mong muốn, TP. Daejeon sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ du lịch y tế nói riêng, góp phần phát triển y tế cộng đồng của tỉnh và trong tương lai Bình Dương và TP. Daejeon sẽ có bước hợp tác, phát triển nhiều hơn nữa trên các lĩnh vực.

HỒNG THUẬN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên