Thành phố Eindhoven - Bình Dương: Trao đổi cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Cập nhật: 15-01-2015 | 17:35:04

(BDO) Sáng 15-1, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu thành phố Eindhoven (Hà Lan) do bà Mary - Ann Schreurs, Phó thị trưởng thành phố Eindhoven làm trưởng đoàn cùng các thành viên đại diện cho các tập đoàn, học viện, công viên công nghệ y tế... đến trao đổi cơ hội hợp tác giữa Eindhoven và Bình Dương.

Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn đại biểu thành phố Eindhoven

Tại buổi làm việc, sau khi nghe thông báo một số nét về tình hình kinh tế của tỉnh, bà Mary - Ann Schreurs cho biết bà rất ấn tượng về sự phát triển của Bình Dương trên các lĩnh vực kinh tế, quy hoạch hạ tầng, thu hút đầu tư cũng như nâng cao mức sống người dân... Chuyến công tác này đoàn sẽ ký kết ghi nhớ hợp tác với tỉnh Bình Dương để phát triển các lĩnh vực là thế mạnh của hai bên, nhất là hạ tầng công nghiệp và công nghệ cao. Thông qua việc hợp tác, hai bên sẽ phát huy khả năng sáng tạo, nhất là những công nghệ mới để ứng dụng vào công nghiệp kỹ thuật cao tại Bình Dương.

Ông Trần Văn Nam đánh giá cao sự hợp tác giữa Bình Dương và thành phố Eindhoven; đồng thời cho rằng với định hướng thu hút đầu tư ưu tiên chọn lựa các lĩnh vực có hàm lượng công nghệ cao, khả năng cạnh tranh lớn hiện nay của tỉnh đều là thế mạnh của thành phố Eindhoven, nên việc hợp tác sẽ rất thuận lợi và có ý nghĩa cho cả hai bên. UBND tỉnh cam kết tạo sẽ điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp thành phố Eindhoven hợp tác, đầu tư vào Bình Dương đạt hiệu quả.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu thành phố Eindhoven đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Becamex IDC, làm việc với trường Đại học Quốc tế Miền Đông, tham quan Thành phố mới Bình Dương và các khu công nghiệp Mỹ Phước… Tại buổi làm việc với Tổng công ty Becamex IDC, bà Mary - Ann Schreurs cũng đã thống nhất đề xuất của lãnh đạo Becamex IDC về việc thành lập Trung tâm xúc tiến giữa Bình Dương và Eindhoven với sự tham gia của Becamex IDC và Brainport.

TRỌNG MINH 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên