Thành phố thông minh - động lực đổi mới sáng tạo vì sự phát triển

Cập nhật: 12-10-2018 | 11:00:51

Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Văn Việt/TTXVN)

Hội nghị "Thành phố thông minh - động lực đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bền vững" đã diễn ra ngày 11/10 tại Bình Dương, nhân dịp 20 năm ngày thành lập Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch WTA Her Tae Jeong chia sẻ, hiện nay thế giới và Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Dương đang quan tâm đến đô thị thông minh. Theo ông Her Tae Jeong, nếu chỉ quan tâm không thì chưa đủ mà cần có sự hợp tác, trao đổi, chia sẻ để cùng giải quyết những vấn đề chung.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng WTA nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và trân trọng đánh giá cao, với những sự đóng góp của Hiệp hội cho sự phát triển đô thị khoa học.

Phó Thủ tướng tin tưởng 20 năm tới đây WTA sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng không chỉ phát triển đô thị trên thế giới, mà còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân các dân tộc trên thế giới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, khoa học và công nghệ, đặc biệt là các ngành khoa học và công nghệ dựa trên nền tảng công nghệ thông tin sẽ đưa loài người vào giai đoạn phát triển mới với rất nhiều thời cơ và thách thức.

Một nền kinh tế thông minh, một đô thị thông minh luôn gắn với không chỉ công nghệ, mà phải có phương tiện; mọi nguồn lực trong xã hội cần được sử dụng một cách hiệu quả nhất. Một trong những nguồn lực rất quan trọng là tri thức, mà biểu hiện quan trọng của tri thức chính là dữ liệu. Vì vậy, nguồn dữ liệu từ chính phủ, các doanh nghiệp, từ cộng đồng cần được công khai, minh bạch, là động lực để các nhà khoa học đưa ra nhiều ý tưởng.

Phó Thủ tướng hy vọng hội nghị và các sự kiện liên quan sẽ là cơ hội để các nhà quản lý, nhà khoa học cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm quý, những bài học về sự đổi mới và sáng tạo.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm khẳng định, việc tỉnh gia nhập WTA là niềm vinh dự và tự hào của nhân dân Bình Dương.

Bình Dương cam kết sẽ tích cực tham gia đóng góp, chia sẻ các hoạt động cộng đồng, tăng cường kết nối trên tinh thần hợp tác và hữu nghị để các đô thị thành viên ngày càng phát triển phồn vinh, bền vững.


Các đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Văn Việt/TTXVN)

Đặc biệt thông qua chủ đề xuyên suốt “Thành phố thông minh - động lực đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bền vững,” những giải pháp ứng dụng, các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến sẽ giúp Bình Dương giải quyết hiệu quả những hạn chế, những hệ lụy phát sinh do quá trình phát triển công nghiệp như tình trạng ô nhiễm môi trường, các vấn đề an sinh xã hội…

Phiên họp Đại hội đồng lần thứ 11, Diễn đàn đổi mới toàn cầu 2018, Hội chợ công nghệ cao WTA lần thứ 15 và chuỗi các hoạt động thiết thực được tổ chức tại tỉnh Bình Dương từ ngày 10-13/10 là sự kiện quan trọng đối với quá trình phát triển của tỉnh Bình Dương./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên