Thành phố Thủ Dầu Một: Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

Cập nhật: 20-03-2015 | 09:06:15

Chiều 18-3, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn lấy ý kiến dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi với sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ các xã, phường và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Nội dung lấy ý kiến của nhân dân là toàn bộ nội dung dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) với tổng số 712 điều, được bố cục thành 6 phần, 26 chương. So với Bộ luật Dân sự 2005, dự thảo Bộ luật giữ nguyên 265 điều, sửa đổi 298 điều, bổ sung 176 điều, bãi bỏ 147 điều trong đó tập trung các vấn đề trọng tâm: “Trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; quyền nhân thân; chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; hậu quả pháp lý của giao dịch dân sự không tuân thủ quy định về hình thức; bảo vệ người thứ ba ngay tình trong trường hợp giao dịch dân sự bị vô hiệu; hình thức sở hữu; thời điểm xác lập quyền sở hữu và các vật quyền khác; điều chỉnh hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi; lãi suất trong hợp đồng cho vay tài sản; về thời hiệu”.

Thời gian lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trên địa bàn tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Dầu Một bắt đầu từ ngày 5-1- 2015 và kết thúc vào ngày 5-4-2015.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên