Thành phố Thủ Dầu Một: Tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018

Cập nhật: 29-01-2019 | 10:03:16

Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm - tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác năm 2019; sơ kết công tác chuyển hóa địa bàn phường Phú Hòa, Phú Lợi.

Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo 138 TP.Thủ Dầu Một đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó, công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm tiếp tục được đổi mới. Điển hình là các hoạt động như: Lễ mít tinh và diễu hành tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn 14 phường; lễ ra quân tuyên truyền phòng chống tội phạm và thông báo số điện thoại tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm trên địa bàn với sự tham gia của nhiều đơn vị, kết quả phát 12.000 tờ rơi tuyên truyền, tem dán với nội dung cảnh giác đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản, cảnh giác lừa đảo qua điện thoại, thông báo số điện thoại trực ban Công an thành phố và công an 14 phường, cảnh giác với tín dụng đen; đồng thời ký kết thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một xung kích đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”... Qua đó, giúp người dân ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống tội phạm.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo 138 thành phố đã triển khai thực hiện 3 đợt cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ trước, trong và sau Tết Nguyên Đán, 30-4 và lễ Quốc khánh 2-9, trong đó tập trung thực hiện các kế hoạch chuyên đề về phòng, chống tội phạm như triệt phá các băng ổ nhóm, tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích; các loại hình kinh doanh nhạy cảm, tệ nạn xã hội... Qua đó đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tội phạm về trật tự xã hội giảm 21% so với cùng kỳ, tỷ lệ điều tra khám phá án về trật tự xã hội đạt trên 86%. Các mặt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội được tăng cường và đạt hiệu quả hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.Thủ Dầu Một.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên