Thanh tra 18 đơn vị về an toàn bức xạ và đo lường

Cập nhật: 26-06-2017 | 08:23:05

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiến hành thanh tra an toàn bức xạ và đo lường tại 18 đơn vị. Kết quả, 16 đơn vị có giấy phép tiến hành công việc bức xạ còn thời hạn; có 4/16 đơn vị chưa thực hiện các quy định về an toàn bức xạ như không thực hiện báo cáo an toàn tiến hành công việc bức xạ, chưa xây dựng và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ, không lập sổ theo dõi liều chiếu xạ và không khai báo thiết bị bức xạ khi nhập khẩu.

Ngoài ra, 7 đơn vị sử dụng 223 đồng hồ áp suất, 5 cân ô tô, 14 cân đồng hồ lò xo thực hiện kiểm định và được cấp giấy chứng nhận kiểm định còn hiệu lực; 6 đơn vị sử dụng 45 đồng hồ áp suất không có giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định. Qua đó, đoàn thanh tra nhắc nhở, các đơn vị đã thực hiện kiểm định và được cấp giấy chứng nhận.

KHÁNH ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên