Thanh tra các cơ sở kinh doanh lữ hành trong tỉnh

Cập nhật: 22-06-2018 | 08:54:15

Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa tổ chức thanh tra độc lập các cơ sở kinh doanh lữ hành du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình thanh tra, đa số các đơn vị chấp hành tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh lữ hành du lịch. Các đơn vị được thanh tra phần lớn là những đơn vị kinh doanh lữ hành nội địa có quy mô nhỏ; thời gian, địa điểm hoạt động không ổn định. Mặt khác, trước đây quy định chưa chặt chẽ đối với việc thành lập doanh nghiệp và điều kiện đối với kinh doanh lữ hành nội địa nên một số hướng dẫn viên sau khi hành nghề một thời gian thì tự thành lập công ty riêng để điều hành dẫn đến khi có quy định về trình độ của người điều hành lữ hành thì gặp những khó khăn nhất định.

Đợt này, Thanh tra sở đã lập 1 biên bản vi phạm hành chính do không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và xử phạt vi phạm hành chính; lập 9 biên bản nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị sớm b ổsung các điều kiện kinh doanh, liên hệ với cơ quan nhànước có thẩm quyền để được cấp giấy phép theo đúng quy định.

P.SƠN - T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên