Thanh tra hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe container

Cập nhật: 27-03-2019 | 07:02:22

 Thanh tra Sở Giao thông- Vận tải (GTVT) tỉnh đang tiến hành thanh tra hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa (HĐKDVTHH) bằng xe container của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Những nội dung tiến hành thanh tra liên quan đến HĐKDVTHH bằng xe container, như: Đặc điểm tình hình của đơn vị; điều kiện pháp lý để hoạt động kinh doanh; nơi đỗ xe; phương án kinh doanh; phương tiện và quản lý phương tiện; quản lý, sử dụng lái xe; thiết bị giám sát hành trình; công tác theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông; bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông; giấy phép vận tải; thực hiện kiểm tra hiện trường phương tiện, lái xe.

Thanh tra giao thông kiểm tra giấy tờ một tài xế xe container

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT, cho biết việc thanh tra, kiểm tra HĐKDVTHH bằng xe container lần này nhằm đánh giá việc chấp hành và thực hiện những quy định của pháp luật về HĐKDVTHH bằng xe container của các đơn vị kinh doanh vận tải thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GTVT tỉnh; đồng thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những tồn tại, vướng mắc và các vi phạm (nếu có) của các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc tổ chức thực hiện KDVTHH bằng xe container theo quy định của pháp luật. Qua đó, làm cơ sở kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung những thể chế, chính sách chưa phù hợp nhằm tăng cường hơn nữa công tác quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực HĐKDVTHH bằng xe container…

Theo kế hoạch, từ ngày 14 đến ngày 28-3, đoàn thực hiện thanh tra tại một số đơn vị trên địa bàn TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và TX.Dĩ An.

HUY BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên