Thanh tra huyện Phú Giáo: Tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Khiếu nại, tố cáo

Cập nhật: 16-12-2014 | 09:18:52

Thanh tra huyện Phú Giáo vừa phối hợp cùng UBND xã Phước Sang tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Khiếu nại, tố cáo (KN, TC) cho thành viên tổ hòa giải, cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư KN, TC của xã và các ấp trên địa bàn xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai một số nội dung cơ bản của Luật KN, TC, như: quyền và nghĩa vụ của người KN; thủ tục KN và giải quyết KN; những trường hợp KN không được thụ lý giải quyết; thời hạn giải quyết KN; quyền và nghĩa vụ của người giải quyết KN; quyền và nghĩa vụ của luật sư, trợ giúp viên pháp lý; trường hợp được khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án.

Cũng tại hội nghị, đại biểu đã được truyền đạt các nội dung quyền và nghĩa vụ của người TC; người bị TC và người giải quyết TC; thủ tục TC, thẩm quyền, thời hạn giải quyết TC…

H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên