Thanh tra Nhà nước huyện Phú Giáo: Tuyên truyền Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo

Cập nhật: 08-12-2014 | 08:47:59

Thực hiện đề án “Tiếp tục tăng cường phổ biến, giáp dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016”, Thanh tra Nhà nước huyện Phú Giáo vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011 cho gần 100 đối tượng là cán bộ không chuyên trách các ban ngành, đoàn thể thị trấn và các khu phố trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh.

Tại hội nghị, các cán bộ được nghe báo cáo viên triển khai một số nội dung cơ bản của Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo năm 2011. Trong đó tập trung tuyên truyền các nội dung có liên quan trực tiếp đến cán bộ các ban ngành đoàn thể và nhân dân như: Quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại; thủ tục khiếu nại và giải quyết khiếu nại, những trường hợp khiếu nại không được thụ lý giải quyết, thời hạn giải quyết khiếu nại, quyền và nghĩa vụ của người giải quyết khiếu nại; quyền và nghĩa vụ của luật sư, trợ giúp viên pháp lý; trường hợp được khởi hiện vụ án hành chính tại tòa án.

Được biết, trong năm 2014, huyện Phú Giáo có 3 xã, thị trấn được tuyên truyền pháp luật về khiếu nại, tố cáo theo đề án “Tiếp tục tăng cường phổ biến, giáp dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016”. Các xã còn lại sẽ tổ chức trong năm 2015.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên