Thanh tra tỉnh làm việc với Tổ Kiểm tra của Thanh tra Chính phủ

Cập nhật: 15-09-2015 | 15:27:43

(BDO) Sáng 15-9, Thanh tra tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với Tổ Kiểm tra của Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Thanh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ dẫn đầu, kiểm tra việc thực hiện Đề án 1-1133 về “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn”.

Trong thời gian qua, công tác phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại tố cáo luôn được lãnh đạo các đơn vị quan tâm triển khai, thực hiện. Hàng năm, Thanh tra tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật, trong đó tuyên truyền pháp luật về khiếu nại tố cáo được xác định là một trong những nội dung trọng tâm, đồng thời cũng xác định trách nhiệm của các ngành, các cấp trong việc phối hợp triển khai thực hiện Đề án 1-1133.

Ngoài ra, việc triển khai Đề án 1-1133 được thực hiện lồng ghép trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật các đơn vị như tổ chức hội nghị, báo cáo viên trực tiếp, tuyên truyền trong “Ngày pháp luật”, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, biên soạn, in ấn và cấp phát tờ gấp pháp luật, tổ chức thi tìm hiểu pháp luật. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy Đảng các cấp, các cơ quan đơn vị, cá nhân đảng viên, cán bộ, công chức, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Được biết, Đề án 1-1133 là 1 trong 7 tiểu đề án thuộc Đề án 1133 về phổ biến, giáo dục pháp luật do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban, đồng chí Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Phó trưởng Ban thường trực và 24 đồng chí là lãnh đạo của các sở, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh là thành viên Ban chỉ đạo.

Sau khi nghe báo cáo,  ông Nguyễn Thanh Tuấn đánh giá cao những kết quả trong việc thực hiện đề án 1-1133 tại Bình Dương, lưu ý cần hướng đến những đối tượng trọng tâm, đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền, nâng cáo hơn nữa chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên