Thanh tra tỉnh: Thực hiện thanh tra có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả

Cập nhật: 22-11-2018 | 08:39:14

Sáng 21-11, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (1945 - 2018). Tham dự hội nghị có ông Phạm Văn Nam, đại diện lãnh đạo Cục III, Thanh tra Chính phủ; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Chánh Thanh tra tỉnh qua các thời kỳ cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại hội nghị, cán bộ, thanh tra viên có dịp ôn lại kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam. Đại diện lãnh đạo thanh tra các sở, thanh tra cấp huyện cũng đã trình bày tham luận tại hội nghị.

Năm 2018, Thanh tra các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc thanh tra theo kế hoạch đề ra và các cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của cấp trên; các cuộc thanh tra triển khai có trọng tâm, trọng điểm, phát hiện và xử lý sai phạm trên các lĩnh vực, công tác thanh tra đáp ứng được yêu cầu công tác quản lý nhà nước. Trong kỳ, ngành Thanh tra tỉnh đã tiến hành 47 cuộc thanh tra hành chính tại 148 đơn vị và 936 cuộc thanh, kiểm tra chuyên ngành tại 12.349 tổ chức, cá nhân. Qua thanh tra hành chính phát hiện 56 đơn vị, tổ chức sai phạm với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng. Qua thanh tra chuyên ngành xử lý hơn 2.500 tổ chức, cá nhân vi phạm, ban hành gần 2.900 quyết định xử phạt với số tiền hơn 43 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đã ghi nhận những kết quả của ngành Thanh tra tỉnh; đồng thời yêu cầu ngành Thanh tra tỉnh cần khắc phục những hạn chế, tồn tại; củng cố công tác cán bộ, củng cố bộ máy tổ chức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xây dựng kế hoạch thanh tra có trọng tâm, kiến nghị xử lý phải rõ ràng, có tính thuyết phục cao.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên