Thành tựu 40 năm từ một góc nhìn

Cập nhật: 25-04-2015 | 08:23:11

Cùng với cả nước, những ngày này Bình Dương đang đồng loạt triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015). Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm nói trên, triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội với chủ đề “Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển”, một trong những hoạt động nhằm cung cấp cho khách tham quan một góc nhìn toàn diện về sự phát triển của “vùng đất lửa” Bình Dương trong chiến tranh suốt chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển kể từ sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng. Triển lãm sẽ chính thức diễn ra từ hôm nay (25-4).

Theo kế hoạch, triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội “Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển” có trên 200 gian hàng của các địa phương, sở ngành và doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm. Trong số đó, khoảng 50 gian hàng đến từ các huyện, thị, thành phố và sở ngành sẽ cung cấp cho khách tham quan cái nhìn tổng quan về một chặng đường xây dựng và phát triển trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. 150 gian hàng đến từ khối doanh nghiệp ngoài việc minh chứng cụ thể về sự phát triển nhanh chóng của Bình Dương trên lĩnh vực kinh tế, còn góp phần thu hút khách tham quan thông qua hoạt động giới thiệu sản phẩm và bán hàng.

Đối với những ai chưa từng biết về “vùng đất lửa” Bình Dương trong thời kỳ chiến tranh, thông qua triển lãm chắc chắn sẽ cảm nhận được sự khốc liệt của chiến tranh mà Bình Dương đã từng hứng chịu! Những gian hàng đến từ các huyện, thị, thành phố và sở ngành trong tỉnh tại triển lãm sẽ cung cấp cho khách tham quan “pho sử bằng hiện vật” về vùng đất và con người Bình Dương. Hình ảnh những bà mẹ Việt Nam chân chất, những nông dân tay lấm chân bùn đã “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” trong hai cuộc chiến cũng được tái hiện tại triển lãm. Thông qua những hình ảnh nói trên, khách tham quan sẽ hiểu thêm rằng vì sao dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân Bình Dương nói riêng đã chiến thắng trong cuộc chiến không cân sức với kẻ thù cả về phương tiện, kỹ thuật chiến tranh lẫn khí tài quân sự.

Đối với những ai mới đến Bình Dương làm ăn trong những năm gần đây, từ cái nhìn tổng quan thông qua triển lãm sẽ biết rằng, để có ngày hôm nay Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương cũng gian nan, vất vả không hề thua kém bất kỳ địa phương nào trong cả nước suốt chặng đường 40 năm qua. Từ một vùng đất thuần nông với cơ sở hạ tầng thấp kém, nhân dân còn nghèo đói sau chiến tranh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đã vận dụng tài tình “chiếc đũa thần” thiên thời, địa lợi để có một Bình Dương công nghiệp hóa, đô thị hóa như ngày hôm nay. Biết để trân trọng và nỗ lực cống hiến cho vùng đất đã hứng chịu nhiều gian khổ trong chiến tranh, kiên cường trong thời bình, từ đó góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng giàu mạnh nếu xem đây là quê hương thứ hai của mình.

Đối với nhưng ai từng một thời “đồng cam cộng khổ” với Bình Dương trong chiến tranh, trở lại với Bình Dương trong những ngày này, đi trên những con đường rộng mở cũng chưa thể cảm nhận hết về sự phát triển nhanh chóng của Bình Dương. Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội với chủ đề “Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển” chắc chắn sẽ cung cấp cho “người xưa” cái nhìn đầy đủ nhất về sự phát triển của vùng “đất cũ”, để rồi vỡ òa niềm hạnh phúc với những kỳ tích của “vùng đất lửa” năm xưa.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên