Thành ủy Thủ Dầu Một: Nhiều mô hình xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị

Cập nhật: 08-06-2017 | 16:25:33

(BDO) Sáng 8-6, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 - 2020. Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, qua triển khai và thực hiện các nội dung cơ bản của đề án, hệ thống chính trị của TP.Thủ Dầu Một đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc vận động, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị. Thành phố đã tổ chức 240 cuộc tuyên truyền với trên 18.000 lượt người tham dự bằng các hình thức trực quan, pano, băng rôn, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh…. Từ đó, đã có nhiều sáng kiến, mô hình hay, hiệu quả như: mô hình “Công sở xanh”, “Trường học xanh”, “Cổng trường em sạch, đẹp, an toàn”, “Tuyến hẻm văn minh đô thị”, “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp”, “Thùng rác 3T: Tự giác, tái chế, tiết kiệm”, “Thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức lễ tang không quá 3 ngày”... Bên cạnh đó, TP.THủ Dầu Một thực hiện các giải pháp bảo đảm mỹ quan đô thị, trật tự đô thị, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, ra quân lập lại trật tự đô thị trên các tuyến đường Yersin, Thích Quảng Đức, Phú Lợi, 30-4, Cách Mạng Tháng Tám…

Để cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, TP.Thủ Dầu Một đã đề ra nhiều giải pháp tích cực, qua đó tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với nhiệm vụ xây dựng đô thị Thủ Dầu Một văn minh-giàu, đẹp-hiện đại.

K.CHI-M.NHỰT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên