Thành ủy Thủ Dầu Một: Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Cập nhật: 21-10-2016 | 10:56:05

(BDO) Sáng 21-10, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW ngày 12-12-2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Qua 3 năm thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) và các văn bản liên quan, Thành ủy Thủ Dầu Một và cấp ủy cơ sở đã tập trung chỉ đạo triển khai quán triệt khá đồng bộ. Kết quả bước đầu đã góp phần nâng cao nhân thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc thực hiện quy chế, quy định về giám sát, phản biện xã hội và tổ chức cho nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Từ đó, tạo được sự thống nhất về nhận thức, phương pháp, cách thức triển khai thực hiện của hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố. Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể chính trị - xã hội và các phường đã phối hợp tốt tham mưu cho các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chuyên đề giám sát, phản biện đã phê duyệt. Các chuyên đề giám sát, phản biện được lựa chọn, định hướng có trọng tâm, trọng điểm phù hợp khả năng của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội. Quá trình thực hiện có sự phối hợp, nghiên túc trong việc cung cấp các thông tin, tài liệu tại các cơ quan, địa phương được giám sát nên việc thực hiện có nhiều thuận lợi.

Thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân những nội dung cơ bản của Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, kiểm tra, giám sát việc triển khai hoạt động giám sát, phản biện xã hội và thức hiện góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực, chủ động trong việc nghiên cứu các văn bản hướng dẫn, quy định của cấp trên để vận dụng, triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên