Thành ủy Thủ Dầu Một:Tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII

Cập nhật: 20-09-2017 | 17:28:09

(BDO) Chiều 20-9, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Ảnh: XUÂN THI

Báo cáo đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII của Thành ủy Thủ Dầu Một nhấn mạnh, trong những năm qua, cả năm khâu trong công tác cán bộ bao gồm: Đánh giá, quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sắp xếp, sử dụng cán bộ đã được Thành ủy tiến hành đồng bộ, tích cực và hiệu quả. Công tác cán bộ được thực hiện khách quan, dân chủ, chặt chẽ, đúng quy trình. Đội ngũ cán bộ được xây dựng theo hướng chuẩn hóa, cơ bản bảo đảm chất lượng, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, thể hiện sự trưởng thành về nhận thức chính trị, năng lực chuyên môn và gương mẫu về đạo đức lối sống. TP.Thủ Dầu Một hiện có 144 cán bộ, công chức thuộc khối Nhà nước, trong đó 15 người có trình độ thạc sĩ, 154 đại học, 1 cao đẳng và 14 người có trình độ trung cấp; 23 người có trình độ lý luận chính trị cử nhân, cao cấp, trung cấp 59 người. Ở khối Đảng, đoàn thể có 59 biên chế và 22 hợp đồng. Trong đó trình độ chuyên môn thạc sĩ có 8 người, 63 đại học, cao đẳng, trung cấp 5 người, 33 người có trình độ lý luận chính trị cử nhân và cao cấp, trung cấp 23 người.

Trong thời gian tới, TP.Thủ Dầu Một đề ra mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống lành mạnh, không quan lieu, tham nhũng, lãng phí, kiên quyết đấu tranh chống quan lieu, tham nhũng, lãng phí; có tư duy đổi mới, sáng tạo, có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII ở TP.Thủ Dầu Một. TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện nghiêm túc các nội dung về quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sắp xếp, sử dụng cán bộ. Qua đó đã xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và đội ngũ cán bộ kế thừa. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác cán bộ của thành phố, đồng thời mong muốn thành phố tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác cán bộ, nhất là thực hiện tinh giản biên chế; thực hiện tốt việc đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ phù hợp với công việc; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức…

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên