Thành ủy Thuận An: Tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm tổ chức đại hội điểm, thí điểm

Cập nhật: 15-05-2020 | 16:50:11

(BDO) Ngày 15-5, Thành ủy Thuận An tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 30 nhằm rút kinh nghiệm tổ chức đại hội điểm và thí điểm cấp cơ sơ. 

Tại hội nghị, ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thành ủy Thuận An cho biết, Thành ủy đã chọn Đảng bộ phường Thuận Giao làm điểm tổ chức đại hội Đảng bộ khối xã, phường và Đảng bộ cơ quan; Đảng bộ phường Hưng Định thí điểm tổ chức đại hội trực tiếp bầu Ban Thường vụ, bí thư, phó bí thư; Chi bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường làm điểm tổ chức đại hội chi bộ khối các cơ quan, đơn vị, sự nghiệp. Đến nay, các tổ chức cơ sở Đảng này đã tổ chức xong đại hội, làm cơ sở để các chi, Đảng bộ trong Đảng bộ rút kinh nghiệm. 

Nhìn chung, các Đảng bộ, chi bộ được lựa chọn tổ chức đại hội điểm đã tích cực, chủ động, chuẩn bị tốt công tác tổ chức đại hội. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được quan tâm chỉ đạo. Nội dung các văn kiện trình đại hội cơ bản hợp lý, khoa học, có chất lượng; báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết đại hội của đa số đảng bộ, chi bộ được chuẩn bị công phu; đã chỉ rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ đến sát tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Tuy nhiên, chương trình đại hội có nội dung còn thiếu như thảo luận các vấn đề quan trọng tại địa phương; công tác điều hành của Đoàn Chủ tịch, Ban kiểm phiếu có lúc còn lúng túng… Đây là những điểm cần rút kinh nghiệm để đại hội cấp cơ sở tổ chức thành công trong thời gian tới tại TP.Thuận An.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên