Tháo dỡ các hạng mục của quán cà phê trên đất bán ngập ở rạch Bà Lụa

Cập nhật: 27-03-2021 | 19:15:41

(BDO) Ngày 26-3, chủ quán cà phê Gia Nguyên (bà Diễm)  đã cho công nhân tháo dỡ các vật dụng tồn tại trên diện tích đất bán ngập tại xã An Sơn, TP.Thuận An. Đồng thời cũng tiến hành nạo vét lòng rạch Bà Lụa để khơi thông dòng chảy.  

  Sáng 26-3, hàng chục nhân công tham gia khai thông dòng chảy rạch Bà Lụa đoạn qua quán cà phê Gia Nguyên thuộc xã An Sơn

Thời gian qua, để có không gian thoáng đãng, chủ quán tự ý lấn chiếm đất bán ngập để đặt chậu hoa, trồng cây cảnh để tạo cảnh quan kinh doanh quán cà phê, không xây dựng công trình kiên cố. Theo ghi nhận, đến trưa ngày 26-3, nhiều vật dụng như cây kiểng, gạch bê tông… đã được dời đi nơi khác.

Liên quan đến sự việc trên, chính quyền TP.Thuận An và xã An Sơn đã từng bước củng cố hồ sơ trình UBND tỉnh Bình Dương xử lý đối với người vi phạm. Song song đó, chính quyền địa phương đề nghị chủ quán khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng ban đầu. Đến nay, một số vật dụng tồn tại trên đất bán ngập rạch Bà Lụa đã được dời đi nơi khác hoặc phá bỏ.

Trao đổi với P.V báo Bình Dương trong ngày 26-3, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: Vụ việc đã được địa phương kiểm tra, lập biên bản xử lý theo đúng quy trình, thủ tục, hiện chủ quán đang khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên