Thảo luận tại tổ: Thống nhất cao với nội dung các văn kiện

Cập nhật: 17-06-2020 | 08:40:55

Trong phiên làm việc hôm qua (16-6), các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiến hành chia tổ thảo luận. Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào các nội dung được đưa ra thảo luận.

 Đại biểu nêu ý kiến tại buổi thảo luận tổ. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tại các tổ thảo luận, các đại biểu đều thống nhất với dự thảo các văn kiện. Với Dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, về nội dung xây dựng hệ thống chính trị, hầu hết các đại biểu đều thống nhất với nội dung đánh giá về xây dựng hệ thống chính trị. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng nội dung này còn hơi dài, cần ngắn gọn và súc tích hơn. Các số liệu báo cáo cần đưa ra phần phụ lục; nội dung hoạt động của các đoàn thể cần ngắn gọn, không nên tách riêng từng hoạt động của các đoàn thể, nên đánh giá chung, đánh giá một cách tổng quát những kết quả đạt được.

Về kết quả sản xuất, kinh doanh - văn hóa - xã hội, hầu hết các ý kiến đều thống nhất với nội dung đánh giá kết quả sản xuất, kinh doanh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nội dung đánh giá đã nêu cụ thể những kết quả đạt được trên từng lĩnh vực công tác. Tuy nhiên, cần nêu cụ thể hơn về những khó khăn chủ yếu tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Song song đó, các đại biểu đều thống nhất với mục tiêu tổng quát và các chỉ tiêu cụ thể nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; các ý kiến cho rằng các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra sát với tình hình thực tiễn của đơn vị, phù hợp với giai đoạn phát triển mới, đặc biệt, các ý kiến đánh giá cao sự mạnh dạn trong việc thay đổi cơ cấu sản xuất, kinh doanh theo hướng tăng cường dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất, thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển công ty giai đoạn tiếp theo.

Góp ý cho Dự thảo Văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, về tầm nhìn và định hướng phát triển, hầu hết các đại biểu đều đồng ý với nhận định dự báo tình hình thế giới và đất nước trong những năm tới, cũng như thống nhất cao với quan điểm chỉ đạo và mục tiêu tổng quát trong dự thảo báo cáo đề ra. Về 3 đột phá chiến lược nêu trong Dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011-2020), xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021- 2030), các đại biểu đều thống nhất cao và cho rằng 3 đột phá chiến lược đã phản ánh đúng những trọng tâm, trọng điểm cần thực hiện trong 10 năm tới, nhất là những nội hàm được bổ sung vào 3 đột phá như phát triển mạnh mẽ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; khơi dậy khát vọng, lòng tự hào dân tộc và phát huy giá trị văn hóa con người Việt Nam.

Về nội dung công tác xây dựng Đảng trong Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng trong nhiệm kỳ Đại hội XII, hầu hết các đại biểu đều đồng tình với những nhận định và đánh giá về ưu điểm, kết quả nổi bật của công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ Đại hội XII; thể hiện quyết tâm chính trị cao và sự nỗ lực lớn, hành động quyết liệt của Đảng ta trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là việc đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả...

Bên cạnh đó, các đại biểu đều thống nhất cao với những nhận định, đánh giá kết quả thực hiện 10 nhóm nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng đã nêu trong dự thảo báo cáo. Các nhận định, đánh giá khá chặt chẽ, tổng quan trên tất cả các mặt công tác xây dựng Đảng, sát với tình hình thực tiễn. Đồng thời, các đại biểu cũng đều thống nhất với những khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân đã nêu trong dự thảo báo cáo.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên