Thảo luận về cách tiếp cận của Cộng đồng Thông minh thế giới

Cập nhật: 23-08-2017 | 16:47:31

(BDO) Sáng 23-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Điều hành Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Điều hành TPTM và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp thảo luận về cách tiếp cận của Cộng đồng Thông minh thế giới, Đề án TPTM Bình Dương và chương trình hành động.


Toàn cảnh hội nghị

Hội thảo đã nghe đại diện Văn Phòng TPTM giới thiệu bao quát về Đề án TPTM Bình Dương; Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF). Đề án TPTM Bình Dương gồm 4 chương dựa trên mô hình “Ba nhà” và các chương trình đột phá của tỉnh Bình Dương. Thành phố mới Bình Dương sẽ là trung tâm của vùng thông minh. Trên cơ sở các mục tiêu của Đề án TPTM, Bình Dương đang triển khai đồng loạt các chương trình hành động. Bình Dương đặt kế hoạch trở thành thành viên của ICF (Cộng đồng thông minh thế giới) trước năm 2021.

Tại hội thảo, đại diện Văn phòng TPTM đã trình bày về thời gian, nội dung sự kiện hội nghị. Theo đó, hội nghị sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến 27-11-2017;nội dung hội nghị gồm chính sách phát triển TPTM; chia sẻ kiến thức về việc phát triển TPTM...; các điểm nhấn mạnh trong hội nghị.

Kết luận tại buổi thảo luận, ông Mai Hùng Dũng cơ bản thống nhất về thời gian và nội dung Hội nghị TPTM Bình Dương lần thứ 2. Để chuẩn bị cho hội nghị, ông đề nghị Văn phòng TPTM phối hợp với UBND tỉnh sớm thành lập Ban tổ chức hội nghị, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên; hoàn thiện các biểu mẫu để tham gia Cộng đồng thông minh thế giới. Các sở, ban, ngành bám sát chương trình đột phá của Tỉnh ủy để xây dựng kế hoạch hoạt động phát triển Đề án TPTM Bình Dương.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên