Tháp 27 tầng bốc cháy ở London 

Cập nhật: 14-06-2017 | 10:51:07

 

 

Ngọn lửa xuất hiện tại tháp chung cư Grenfell 27 tầng, quận White City, London, vào sáng sớm nay, theo Guardian. Lực lượng cứu hỏa nhận cuộc gọi đầu tiên lúc 1h16 và đã triển khai khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy tới ứng phó.
 
Video trên mạng xã hội cho thấy tòa nhà chìm trong ngọn lửa. Theo lực lượng cứu hỏa, ngọn lửa bắt đầu từ tầng 26. "Hai người đang được chữa trị tại hiện trường vì ngạt khói", cảnh sát cho biết.
Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy.
 
Sở cứu hỏa London xác nhận đây là "một vụ việc lớn và rất nghiêm trọng". Họ phải ứng phó trong các điều kiện rất khó khăn.
 
Celeste Thomas, sống gần tháp Grenfell, cập nhật tình hình liên tục trên Twitter cá nhân. Bà mô tả lính cứu hỏa gặp khó khăn khi tìm cách khống chế ngọn lửa. Bà nhìn thấy mảnh vỡ rơi xuống và nghe thấy tiếng đổ vỡ trong tháp.
 
"Hàng trăm" người tập trung phía ngoài tháp, có cả cư dân của tòa nhà và các gia đình đến tìm người thân. Cảnh sát tìm cách di chuyển đám đông ra xa để xe cứu thương có thể tiếp cận.
thap-27-tang-boc-chay-o-london
Lửa đã lan hầu hết các tầng. Ảnh: Twitter
"Tôi đang ở trong bếp thì nghe tiếng báo cháy", nhân chứng Reo, sống cách tháp khoảng 300 m, kể lại với Sky News. "Tôi có thể nhìn thấy toàn bộ mặt bên phải tòa nhà bốc cháy".
 
Tháp Grenfell được xây vào những năm 1970. Theo website bất động sản RightMove, giá thuê trung bình tại Grenfell là khoảng 2.500 USD một tháng.
Vị trí tháp Grenfell. Đồ họa: Google Maps.
Vị trí tháp Grenfell. Đồ họa: Google Maps.

 

Theo Vnexpress/Ruptly TV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File

Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn

Tổng Biên Tập: LÊ MINH TÙNG

Phó Tổng Biên Tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM

Giấy phép báo in và báo điện tử số 249/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 24-07-2023

Email: - Liên hệ quảng cáo: (0274) 3833470 - (0274) 3822135

© 2009 Bản quyền thuộc về Báo Bình Dương Online.
Ghi rõ nguồn "Báo Bình Dương Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này.

Đường dây nóng: 0274.3827912

Trang Web hiển thị tốt nhất với trình duyệt Chrome, Firefox 6+

Phát triển bởi

Quay lên trên