TRƯỚC THỀM VÒNG LOẠI U23 CHÂU Á 2016:

Thấp thỏm Olympic Việt Nam!

Cập nhật: 24-03-2015 | 09:46:52

Đó là trạng thái của người hâm mộ và giới chuyên môn hiện tại khi nghĩ đến hành trình của đội tuyển Olympic Việt Nam (OVN) tại vòng loại bảng I, Giải bóng đá vô địch U23 châu Á 2016 sẽ khai diễn vào cuối tuần này tại Malaysia.

 OVN trong trận đấu với Olympic Thái Lan

Trước khi rời Bình Dương sang Thái Lan đá trận giao hữu với đội chủ nhà, OVN đã làm những ai quan tâm ngay ngáy lo ngại khi có quá nhiều ca chấn thương, buộc HLV trưởng Toshiya Miura phải gọi khẩn cấp 3 cầu thủ lên thay thế. Ngày rút danh sách, OVN lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười: Từ hơn 30 cầu thủ được triệu tập, giờ chỉ cần bỏ bớt 1 trong số 4 thủ môn còn lành lặn là vừa đủ 23 người theo yêu cầu của BTC mà không cần phải loại thêm cầu thủ nào!

Đó là chưa nói đến việc các học trò HLV Toshiya Miura gặp vấn đề lớn với khả năng định hình lối chơi mà then chốt vẫn là khâu dứt điểm, ghi bàn để giải quyết trận đấu. Tưởng đâu khi thầy Miura nhả khối lượng, không còn cho các học trò tập nặng; tập trung tiến hành ráp nối đội hình chiến thuật, uốn nắn các chân sút thì các cầu thủ OVN sẽ trở nên thanh thoát, có đường nét và cải thiện khâu ghi bàn. Nhưng qua những gì đã thể hiện trong trận đấu “tổng dượt” với Olympic Thái Lan (OTL) thì đã nói lên sự thật rằng: Mọi thứ trong tay HLV người Nhật Bản vẫn còn ngổn ngang lắm, chứ OVN vẫn chưa thật sự sẵn sàng cho trận khai mạc vòng loại bảng I chỉ còn 3 ngày nữa là khởi tranh (27-3, gặp chủ nhà Malaysia).

Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá, OVN chưa định hình được lối chơi sở trường, chẳng phải là bóng ngắn, không hẳn là bóng dài, mà cũng khó để nói là kiểu đập nhả với những pha đan bóng cự ly trung bình có độ chính xác cao. Về khả năng cầm trịch trận đấu thì chưa đạt yêu cầu, hỗ trợ phòng ngự hay làm bệ phóng cho các chân sút cũng là quá sức với hàng tiền vệ của OVN lúc này cho dù vẫn còn đó ngôi sao Tuấn Anh trong đội hình. Ở hàng phòng ngự, thủ môn ra vào thiếu chuẩn xác, chưa tạo được sự an tâm cho đồng đội, trong khi bộ tứ vệ thì liên tục mắc lỗi vị trí hoặc thiếu phán đoán chuẩn xác. Đã vậy, hàng tấn công thì chẳng thể tìm ra 1 tiền đạo đích thực, đủ độ nhạy và chuẩn xác trong các pha dứt điểm. Công Phượng đóng vai trò quấy rối, lôi kéo hậu vệ đối phương hơn là một tay săn bàn đẳng cấp.

Với bấy nhiêu sự bề bộn nơi OVN hiện nay, trừ khi ông thầy người Nhật giấu bài, thì sẽ là rất khó để thầy trò HLV Toshiya Miura vượt qua vòng loại bảng I. Mong là OVN sẽ sớm cải thiện được lối chơi và khắc phục những hạn chế hiện tại để khỏi phải đi dạo và làm khán giả quá sớm ở vòng loại bảng I

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên