Thất bại để hướng tới tương lai

Cập nhật: 15-03-2019 | 19:13:26

U19 Bình Dương đã kết thúc hành trình của mình tại vòng chung kết U19 Quốc gia 2019 mà không thể vượt qua được vòng bảng. Có đôi chút tiếc nuối, nhưng thất bại này sẽ giúp cho thầy trò HLV De Olivera trưởng thành hơn nữa cho những giải đấu khác trong tương lai. 

 U19 Bình Dương sẽ thành công trong tương lai. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

 Tại giải năm nay, U19 Bình Dương đến với vòng chung kết bằng ngôi nhất bảng D ở vòng loại. Xét về thành tích, đội bóng trẻ đất Thủ chỉ thua U19 HAGL về điểm số từ vòng loại. Nhưng khoảng cách về trình độ và áp lực giữa hai sân chơi hoàn toàn khác nhau. Thành tích và những con số từ vòng loại không thể giúp cho U19 Bình Dương chơi tốt hơn tại vòng chung kết, nơi mà các đội bóng trẻ khác họ già rơ và chơi quái hơn rất nhiều so với sự non nớt của các cầu thủ trẻ của chúng ta. Nói vậy để biết, lứa cầu thủ này của U19 Bình Dương có khả năng chuyên môn tốt, nhưng để thành công, tất cả cần có thêm thời gian để trau dồi kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc, trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn.

Mặc dù sớm bị loại từ vòng bảng, nhưng thầy trò HLV De Olivera vẫn nhận được những lời đánh giá rất tốt từ các đội bóng khác. Theo như HLV Vũ Hồng Việt của U19 Hà Nội, U19 Bình Dương là tập thể với nhiều gương mặt khá xuất sắc như đội trưởng Võ Hoàng Minh Khoa hay trung vệ Việt kiều Nguyễn Đức Davide. Lối chơi cũng như chiến thuật của đội được tổ chức khá bài bản với những pha bóng ban bật nhỏ một chạm khá nhuần nhuyễn. Nếu có thêm thời gian tập luyện và cọ xát, đây sẽ là đội bóng trẻ đáng gờm ở những giải U19 và U21 Quốc gia trong tương lai. Điều đáng lưu tâm là U19 Bình Dương nên hạn chế những sai lầm cá nhân không đáng có, từ đó dẫn đến những bàn thua ngớ ngẩn.

Chia sẻ về hành trình của đội nhà tại giải đấu năm nay, HLV De Olivera tỏ ra khá tiếc nuối: “Thực sự, tôi chỉ mới có hơn 4 tháng làm việc tại đây. Tất nhiên sẽ có những điều chưa hoàn thiện nhưng thất bại thì không ai mà không buồn. Tôi hơi tiếc nuối vì các đối thủ tại vòng chung kết năm nay chất lượng chuyên môn đều ngang bằng nhau cả thôi. Đội nào tận dụng tốt những cơ hội có được sẽ giành được chiến thắng. Các học trò của tôi thì không có được điều đó, ngược lại mắc quá nhiều sai lầm. Đây là điều tôi cần phải làm việc với họ rất nhiều trong thời gian tới đây, để tất cả hoàn thiện hơn nữa”.

Thất bại là điều không ai muốn, nhưng U19 Bình Dương đã rời giải bằng việc để lại nhiều ấn tượng đẹp cho khán giả phố núi bằng lối chơi cống hiến cùng thứ bóng đá xanh sạch đẹp. Đó là những điều mà bóng đá Việt Nam đang hướng đến sau những hành vi bạo lực trên sân cỏ xuất hiện ở 3 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2019. Hôm nay thất bại, nhưng ngài mai chưa biết sẽ như thế nào, nếu tất cả cùng chăm chỉ tập luyện và chờ thời cơ. Trước mắt của lứa U19 Bình Dương sẽ là tương lai khá tươi sáng khi họ đã chọn lối chơi đẹp và cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu với chất lượng chuyên môn khá cao. Thành công phải cần có thời gian, hãy cùng chờ đợi sự thay đổi của lứa cầu thủ này dưới bàn tay của HLV De Olivera. Rồi một ngày, người hâm mộ đất Thủ sẽ lại được sống trong niềm hạnh phúc với trái bóng tròn với những tài năng trẻ mới này.

 

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên