Thắt chặt tình đoàn kết, sắt son Bình Dương - Kratie

Cập nhật: 29-12-2014 | 19:27:08

(BDO) Trong chương trình làm việc ngày đầu tiên tại Campuchia, sáng 29-12, đoàn đại biểu của Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Bình Dương do bà Trần Thị Kim Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Kratie.

Bà Trần Thị Kim Vân, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Bình Dương thay mặt đoàn tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Kratie

Ngài So ChomRong, Tỉnh trưởng, Chủ tịch Hội hữu nghị Campuchia – Việt Nam tỉnh Kratie đã tiếp đoàn. Tại buổi tiếp, bà Trần Thị Kim Vân đã chuyển thư chúc mừng năm mới và Ngày chiến thắng Campuchia (7-1-1979) của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đến ngài Tỉnh trưởng.

Thay mặt đoàn, bà Trần Thị Kim Vân cũng đã giới thiệu về cơ cấu, tổ chức, kết quả đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2014-2019 của Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Bình Dương và mong muốn mối quan hệ giữa hai hội, 2 chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Bình Dương – Kratie nói riêng, Việt Nam – Campuchia nói chung sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thắt chặt hơn.

Ngài So ChomRong, Tỉnh trưởng, Chủ tịch Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam tỉnh Kratie đã nhiệt liệt chào mừng đón tiếp đoàn sang thăm và cảm ơn những lời chức mừng tốt đẹp của lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ngài So ChomRong nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Kratie nói riêng, Campuchia nói chung luôn luôn biết ơn và khắc ghi sâu sắc những hi sinh, cống hiến của các chuyên gia, quân nhân Việt Nam đã đem đến chiến thắng ngày 7-1-1979 cho Campuchia. Nếu không có ngày chiến thắng 7-1-1979 thì tỉnh Kratie và Campuchia sẽ không có được những thành tựu như ngày hôm nay.

Trong giai đoạn xây dựng và phát triển, tỉnh Kratie luôn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nhiều mặt của tỉnh Bình Dương và Việt Nam. Sự kiện Ngài Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Campuchia vừa qua đã tiếp tục thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị sắt son, đoàn kết lâu đời giữa Việt Nam và Campuchia. Ngài ChoSomRong khẳng định, dù tình hình thế giới có nhiều biến động thì 3 nước Đông Dương anh em Việt Nam – Campuchia – Lào sẽ luôn cùng chung chiến hào, cùng chung một mặt trận.

Sáng cùng ngày, Đoàn đã đến thăm Hội Doanh nhân cụm 3 tỉnh Kratie, Stungtreng và Ratanakiri. Trong buổi tiếp, đoàn Hội hữu nghị Việt Nam – Kratie tỉnh Bình Dương đã giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế, môi trường đầu tư của Bình Dương. Tiếp nối truyền thống quan hệ hữu nghị trước đây, Bình Dương mong muốn doanh nghiệp 2 bên sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu môi trường đầu tư của nhau, từ đó có sự hợp tác nhiều mặt để tiếp tục thúc đẩy kinh tế các tỉnh phát triển.

Ông Keo SoThearith, Chủ tịch Hội doanh nhân cụm 3 tỉnh Kratie, Stungtreng và Ratanakiri đã nhiệt liệt chào mừng đoàn đến thăm và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những hi sinh, giúp đỡ của Việt Nam với Campuchia. Nhân dân Campuchia luôn khắc sâu mối tình đoàn kết sắt son, gắn bó giữa hai nước Việt Nam – Campuchia.

Ông Keo SoThearith cho biết, hiện nay trên địa bàn 3 tỉnh Kratie, Stungtreng, Ratanakiri có 600 doanh nghiệp đang tiến hành đầu tư. Ông mong muốn lãnh đạo của 4 tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu trao đổi thông tin, kinh nghiệm đầu tư kinh doanh để thúc đẩy kinh tế của các địa phương cùng phát triển.

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm hỏi và tìm hiểu đời sống của kiều bào tại tỉnh Kratie. Cộng đồng người Việt Nam tại đây hiện nay có 995 hộ gia đình với trên 3.000 nhân khẩu. Các hộ gia đình kiều bào tại đây sống xen kẽ và hòa đồng, có mối quan hệ tốt với cộng đồng cư dân và tôn trọng luật pháp chính quyền bản địa. Tuy đời sống còn nhiều khó khăn nhưng cộng đồng kiều bào tại đây đều cố gắng lao động, vươn lên trong cuộc sống và luôn dõi theo sự phát triển của quê hương đất nước.

Thay mặt đoàn, bà Trần Thị Kim Vân đã gửi lời chúc mừng năm mới 2015, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của kiều bào tại đây và khẳng định trong thời gian tới, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Bình Dương sẽ xây dựng những chương trình cụ thể để có thể tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ cho cộng đồng kiều bào tại đây.

CAO SƠN

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên