Thấy ẩu đả vào can, bị đánh nhập viện: Cần xử nghiêm kẻ đánh người trọng thương

Cập nhật: 22-11-2016 | 08:37:58

 Thấy người ở chung khu trọ bị đánh, anh Trần Nhất Tuyền (tạm trú KP.8, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) chạy vào can liền bị một thanh niên lạ mặt đánh túi bụi. Chưa dừng lại ở đó, thanh niên kia còn gọi 3 người khác đến đánh anh Tuyền trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một điều tra làm rõ.

 Vô cớ bị đánh

Sau hơn 20 ngày bị đánh, anh Tuyền mới trở lại công việc đi giao nước đá để mưu sinh. Tuy nhiên, anh Tuyền cho biết do vết thương trên đầu thường xuyên đau nhức nên công việc bữa làm bữa nghỉ, ảnh hưởng đến thu nhập. Anh Tuyền trình bày: “Sau nhiều ngày nhập viện không đi làm, nhiều quán đã quay sang lấy hàng của người khác, không biết đến bao giờ công việc của tôi mới ổn định, kiếm đủ tiền nuôi vợ con như trước”.

Vết thương trên đầu anh Tuyền
do những thanh niên lạ mặt gây nên

Anh Tuyền cho biết khoảng 18 giờ 30 phút ngày 25-10-2016, anh đi làm về và có ngồi nhậu chung với một số anh em ở khu trọ. Do đang bị bệnh nên anh Tuyền chỉ uống vài ly rồi ngồi trò chuyện cùng mọi người. Trong khi tất cả đang vui thì có một thanh niên lạ mặt chạy xe máy đến khu trọ. Vừa dừng

 xe, người này lao vào túm cổ áo anh P. đang ngồi chung với mọi người và đánh túi bụi. Không hiểu P. có mâu thuẫn gì với người này, nhưng thấy P. bị đánh mà không phản kháng nên anh Tuyền lên tiếng can ngăn. Tuy nhiên khi anh vừa dứt câu liền bị người này quay sang tấn công. Chưa dừng lại ở đó, thanh niên trên còn gọi điện thoại cho 3 thanh niên khác chạy xe đến và cùng lao vào đánh anh Tuyền túi bụi. Một người trong nhóm đã dùng dao chặt đá chém thẳng vào đầu anh Tuyền. Do vết thương quá nặng, anh Tuyền té xuống đất liền bị cả nhóm xông vào đạp.

Sợ chồng mình gặp nguy, vợ anh Tuyền chạy ra đường kêu cứu và điện thoại báo cho CA phường Chánh Nghĩa. Thấy vậy nhóm người này mới bỏ đi. Sau đó anh Tuyền được người cùng phòng trọ đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay trong đêm. CA phường cũng đã nhanh chóng lập hồ sơ ban đầu vụ việc chuyển giao cho CA TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra làm rõ. “Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ, xử lý vụ việc đúng pháp luật. Tôi thấy nhóm người này rất hung hăng, xem thường pháp luật. Dù đánh tôi bị trọng thương phải nhập viện, nhưng những người này cũng không đến thăm hỏi một câu”, anh Tuyền nói.

Đã xác định được nghi phạm

Trao đổi với P.V về những bức xúc của gia đình anh Tuyền, một cán bộ tại Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thủ Dầu Một cho biết thời gian qua cơ quan điều tra đã nhiều lần mời anh Tuyền và những người đánh anh đến cơ quan CA điều tra làm rõ. Qua điều tra bước đầu, được biết người đánh anh Tuyền là Trần Văn Th. (SN 1983, ngụ KP.10, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một). Trước đó Th. có mâu thuẫn với anh P. đang ở chung khu nhà trọ với anh Tuyền. Khi Th. đến đánh P. thì anh Tuyền lên tiếng can ngăn nên Th. đã điện thoại cho 3 người khác trong gia đình đến đánh anh Tuyền. Trong 3 người đến hiện trường, có 2 người tham gia cùng Th. đánh anh Tuyền. Cả 2 người này đã được CA mời lên lấy lời khai ban đầu.

Đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thủ Dầu Một cho biết đến chiều ngày 18-11- 2016, anh Tuyền đã được cơ quan điều tra đưa đi giám định tỷ lệ thương tật. Tới đây, căn cứ vào kết quả giám định, vụ án sẽ được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, trả lại công bằng cho anh Tuyền.

 Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên