Thay đổi gờ giảm tốc để hạn chế tai nạn về đêm

Cập nhật: 21-12-2019 | 11:08:23

 Những gờ giảm tốc mới nhỏ hơn và được sơn vàng để người dân dễ nhận biết, đặc biệt là về đêm

Cho rằng người của Ban Quản lý khu dân cư Việt Sing, TX.Thuận An thay đổi hàng trăm gờ giảm tốc độ trên nhiều tuyến đường trong khu dân cư sẽ tạo điều kiện cho “quái xế” hoành hành, người dân đã phản ánh sự việc đến báo Bình Dương. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của P.V, việc làm này là đúng theo chủ trương, kế hoạch của Ban An toàn giao thông tỉnh.

Ông Lê Kế Phập (ngụ KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An) là chủ một cơ sở dịch vụ trong khu dân cư Việt Sing, cho biết: “Thời gian qua, trên địa bàn khu dân cư Việt Sing xuất hiện nhiều đối tượng “đi bão” về đêm, gây mất an ninh trật tự, không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Gờ giảm tốc hiện hữu trên nhiều tuyến đường có tác dụng làm giảm tốc độ của xe máy khi chạy ngang qua. Mới đây, người của Ban Quản lý khu dân cư cho xe cơ giới đến móc gờ giảm tốc trên tuyến D4, khu phố 4, thuộc phường An Phú. Tôi đã đến ngăn cản sự việc trên và phản ánh đến cơ quan truyền thông nhờ can thiệp” .

Để có thông tin khách quan, ngày 20-12, P.V Báo Bình Dương đã làm việc với người có trách nhiệm về việc bỏ gờ giảm tốc theo phản ánh của người dân. Ông Trầm Hoàng Đôn, nhân viên của Ban quản lý khu dân cư Việt Sing, cho rằng: “Thực hiện theo chủ trương, kế hoạch thay mới nhiều gờ giảm tốc trên các tuyến đường, thời gian qua, đơn vị chúng tôi đã thay mới nhiều gờ giảm tốc độ trong khu dân cư Việt Sing. Cụ thể, trong thời gian tới đây, khu dân cư Việt Sing sẽ thay mới trên 100 gờ giảm tốc trên các trục đường. Nguyên nhân là gờ giảm tốc hiện nay không còn phù hợp so với thực tế nên thường xuyên xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông.

Trước tình trạng này, người dân đã phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương. Từ đó, chúng tôi sẽ phá bỏ các gờ giảm tốc không còn phù hợp để thay vào đó 5 gờ nhỏ hơn để giảm tốc độ khi phương tiện tham gia giao thông. Các gờ này cũng được sơn phản quang. Việc này chúng tôi đã làm đúng theo kế hoạch, chủ trương”.

Được hỏi về công tác tuyên truyền, thông tin cho người dân biết để ủng hộ, ông Trầm Hoàng Đôn cho rằng đây là những công trình kế tiếp để chỉnh trang, làm mới lại cơ sở hạ tầng trong khu dân cư Việt Sing.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên