Thay đổi tên Dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21 thành “Công viên Phú Cường”

Cập nhật: 25-10-2016 | 08:10:27

 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một vừa phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội và cơ quan chuyên môn của thành phố tổ chức hội nghị phản biện, lấy ý kiến đóng góp về phương án giải quyết vấn đề an sinh xã hội khi thu hồi dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21. Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những vấn đề bất cập gây ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân tại khu vực dự án như đường sá không được nâng cấp kịp thời khiến khi có mưa rất lầy lội; khi triều cường gây ngập, nắng nóng gây khói bụi, vệ sinh môi trường không bảo đảm... Bên cạnh đó, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu điện, thiếu nước sinh hoạt, tiềm ẩn nhiều tệ nạn xã hội… Các đại biểu mong muốn dự án sớm được thực hiện, các hộ dân được hỗ trợ, đền bù, tái định cư để bảo đảm vấn đề an sinh xã hội.

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21 (Khu dân cư thương mại - dịch vụ Phú Cường) do Công ty TNHH Xây dựng - Đầu tư - Kinh doanh địa ốc Tân Vũ Minh thực hiện đầu tư. Năm 2008, Công ty Tân Vũ Minh bắt đầu triển khai đền bù dự án, sau 8 năm thực hiện do chậm đẩy nhanh tiến độ bồi thường và triển khai dự án nên đến ngày 21-1-2016, UBND tỉnh đã có chủ trương thu hồi dự án và giao cho trung tâm làm chủ đầu tư. Hiện ngành chức năng đã thống nhất đặt tên dự án là “Công viên Phú Cường”, quy hoạch theo hướng xây dựng hồ điều tiết và công viên cây xanh để phục vụ lợi ích công cộng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên