Thầy giáo âm nhạc Đỗ Hữu Sinh: Hạnh phúc khi có nhiều học trò hát hay

Cập nhật: 13-11-2015 | 10:05:53
“Vì đời cần những giai điệu đẹp nên ta làm những nốt nhạc xanh”, những ca từ sôi động trong bài hát “Những nốt nhạc xanh” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện cũng là quan niệm sống đầy lạc quan yêu đời của thầy giáo Đỗ Hữu Sinh, Phó Trưởng khoa Nghệ thuật trình diễn trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương.
 Thầy giáo Đỗ Hữu Sinh trong giờ dạy nhạc lý cho các giáo viên mầm non tại trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất hiền hòa chan chứa yêu thương, đất Thủ Bình Dương nên trong Đỗ Hữu Sinh luôn lai láng những tình cảm rất đẹp với những giai điệu ngọt ngào của nền âm nhạc truyền thống. Từ tình yêu ấy, Hữu Sinh đã theo học ngành sư phạm âm nhạc do trường Cao đẳng Sư phạm TP.HCM (nay là Đại học Sài Gòn) đào tạo, rồi thi vào Nhạc viện TP.HCM học nâng cao.

Nhớ lại thời sinh viên đầy năng động của mình, Đỗ Hữu Sinh kể: Thời đó, Hữu Sinh rất tích cực tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ trong tỉnh. Khi thì biểu diễn phục vụ trong các chương trình văn nghệ chào mừng ở địa phương, khi thì giao lưu với các đội văn nghệ ở các huyện, thị xã trong tỉnh. Mỗi nơi đến Hữu Sinh đều để lại ấn tượng đẹp và kết thêm những người bạn tâm giao. Ngoài ra, Hữu Sinh được Sở Giáo dục - Đào tạo chọn đi dự Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên toàn quốc và may mắn đoạt huy chương bạc ở thể loại hát đơn ca vào năm 2004.

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM với tấm bằng loại giỏi, Đỗ Hữu Sinh được tuyển vào trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương làm giáo viên âm nhạc dạy ký xướng âm, hình thức âm nhạc, đàn organ… Với tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình trong giảng dạy, anh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa Nghệ thuật trình diễn vào năm 2010. Phát huy tinh thần đầy nhiệt huyết ấy, Đỗ Hữu Sinh đã tham gia thi và đoạt giải ba Hội thi Giáo viên giỏi toàn quốc năm 2012.

Những đãi ngộ do nghề mang lại đã khiến thầy giáo Đỗ Hữu Sinh ngày càng có nhiều tâm huyết với nghề, với phong trào văn hóa nghệ thuật tỉnh nhà. Với Đỗ Hữu Sinh ngày ngày đứng trên bục giảng truyền dạy cho lớp lớp học trò đam mê âm nhạc những thăng trầm của 7 nốt nhạc: đồ - rê - mi - fa - son - la - xi. “Tôi rất hạnh phúc khi được dạy trong trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, một ngôi trường có nhiều học trò hát hay, nhiều em có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào ở địa phương. Điều đó là niềm khích lệ tinh thần rất lớn, là niềm phấn khởi thôi thúc mình sống và làm việc phải có trách nhiệm hơn”, thầy giáo Đỗ Hữu Sinh chia sẻ. 

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên