Thầy giáo Lê Văn Thanh: Gương mẫu, nhiệt huyết với hoạt động Đoàn

Cập nhật: 25-12-2017 | 08:34:51

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tuổi trẻ Thuận An, nhiều thủ lĩnh Đoàn đã thể hiện tính gương mẫu, đoàn kết tập hợp đông đảo thanh niên cùng tham gia phong trào tại địa phương. Điển hình là thầy giáo Lê Văn Thanh, Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học Lái Thiêu. Với vai trò Bí thư chi đoàn, thầy Lê Văn Thanh đã luôn đoàn kết, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và được chi bộ đánh giá cao.

Thầy Lê Văn Thanh luôn tham gia tích cực phong trào Đoàn

Thầy giáo Lê Văn Thanh sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Phú Giáo. Sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm tại trường Đại học Thủ Dầu Một, anh về công tác tại trường Tiểu học Lái Thiêu (TX.Thuận An). Tâm sự về nghề “gõ đầu trẻ” của mình, thầy Thanh hiện đang là giáo viên lớp 4/2, thầy nói: “Ở lứa tuổi học sinh nào cũng có cái khó của việc giáo dục. Tuy vậy, làm nghề giáo cần phải biết tâm lý từng lứa tuổi học sinh. Trong quá trình dạy học cần song hành lý thuyết và thực hành, để các em dễ hiểu, tôi thường lấy những ví dụ gần gũi hàng ngày mà các em học sinh thường tiếp xúc. Ngoài ra, tôi cũng chú trọng đến giáo dục đạo đức, lối sống ngay từ những việc nhỏ nhất...”. Bằng cái tâm với nghề, tình cảm yêu thương dành cho các em nhỏ mà tình cảm giữa thầy và trò luôn thân thiết, thầy luôn được các học trò yêu mến.

Không chỉ tận tâm, tận tụy với các em học sinh, thầy Thanh luôn gương mẫu trong việc học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để làm tốt công việc dạy học. Thầy quan niệm bản thân phải “học nữa, học mãi”. Do vậy, anh đã tiếp tục học liên thông lên đại học rồi lên cao học.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ dạy học, với vai trò là Bí thư chi đoàn, thầy đã luôn nhiệt huyết với các phong trào, đồng thời luôn khuyến khích, động viên đoàn viên tham gia các hoạt động Đoàn. Chi đoàn trường Tiểu học Lái Thiêu có 36 đoàn viên, đa phần đoàn viên công tác xa nhà, phần vì con nhỏ, phần chăm lo gia đình nên để phát động tham gia phong trào gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, thầy Thanh thường dành thời gian trò chuyện để nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như hoàn cảnh từng đoàn viên. Bên cạnh đó, thầy luôn động viên mỗi đoàn viên cùng nhau hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Dần dần, mỗi bạn đoàn viên đều cố gắng, sắp xếp thời gian cùng tham gia hoạt động Đoàn thêm sôi nổi, ý nghĩa, luôn đoàn kết, gắn bó trong tổ chức Đoàn.

Cô Hồ Thị Diệp Hạnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lái Thiêu nói: “Thầy Thanh là thầy giáo trẻ, năng động và nhiệt huyết với phong trào Đoàn. Tôi hy vọng rằng, thời gian tới, thầy Thanh sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, thi đua đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy cũng như phong trào Đoàn và thanh thiếu nhi ở cơ sở..”.

Nhờ phát huy vai trò của một thủ lĩnh, thầy Lê Văn Thanh luôn được đồng nghiệp và Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, quý mến. Từ năm 2013 đến nay, anh Thanh được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Thanh niên làm theo lời Bác... Ngoài ra, thầy Lê Văn Thanh còn đạt giải cao trong các cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp thị xã...

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên