Thầy hiệu trưởng tích cực học tập và làm theo gương Bác

Cập nhật: 18-05-2015 | 08:56:06

Hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, ngành giáo dục - đào tạo xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu đáng biểu dương. Một trong số đó có thầy Nguyễn Văn Sự (ảnh), Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Hòa (Phú Giáo). Tháng 3-2015 vừa qua, thầy đã được Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2010-2014).

Với vai trò hiệu trưởng và là bí thư chi bộ nhà trường, thầy Sự thể hiện là tấm gương sáng trong mọi hoạt động. Để nâng cao chất lượng giáo dục, thầy kêu gọi giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, viết sáng kiến kinh nghiệm. Để làm gương, bản thân thầy có đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng 2 năm liền đạt loại B cấp huyện. Về phía giáo viên đã thực hiện tốt làm đồ dùng dạy học và các chuyên đề, cán bộ - giáo viên tích cực viết sáng kiến kinh nghiệm, tự tìm hiểu, học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo qua thực hiện sư phạm. Ở thầy Sự, trong công tác quản lý, thầy luôn học tập và nghiên cứu để tìm ra những phương pháp quản lý công tác chuyên môn của trường ngày càng tốt hơn. Xác định, đoàn kết đi đến thành công, bằng cái tài của người lãnh đạo, thầy Sự đã xây dựng được tập thể đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau và quyết tâm đưa trường đi lên. Nhiều năm qua, thầy đã cùng tập thể sư phạm nhà trường xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, với vai trò là bí thư chi bộ, thầy Sự đã triển khai thực hiện trong toàn chi bộ phù hợp với điều kiện thực tế của trường. Thầy đã cùng tập thể xây dựng chuẩn mực đạo đức nhà giáo theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, bản thân thầy nhận thức sâu sắc hơn về những giá trị của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời phấn đấu, rèn luyện theo gương của Người. Năm 2014, thầy tham gia hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đoạt giải khuyến khích cấp huyện.

Thầy Nguyễn Văn Sự tâm sự rằng, năm học 2014-2015, nhà trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức gắn với những việc làm thiết thực, hiệu quả về công tác giáo dục học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X