Thầy Park nên mở lòng

Cập nhật: 11-09-2021 | 10:42:59

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã trải qua hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á bằng 2 trận thua trước Saudi Arabia và Australia. Thất bại trước những đội bóng mạnh là điều dễ hiểu, nhưng việc ĐT phải đối mặt với hàng loạt chấn thương liên tiếp là điều đáng buồn.


Tiền vệ Hoàng Đức (14) là một trong số những gương mặt mới hiếm hoi được HLV Park Hang-seo trao cơ hội trong thời gian gần đây. Ảnh: QUỲNH ANH

Chỉ sau 2 trận đấu trong vòng 5 ngày, hai trung vệ Đình Trọng và Thành Chung lại tái phát chấn thương. Điều đáng buồn là cả hai chỉ mới bình phục ngay trước thềm trận đấu với Saudi Arabia. Trung vệ Đình Trọng bị rách cơ và phải cần ít nhất 4 tuần để hồi phục sau khi được tung vào sân trong hiệp 2 trận gặp Saudi Arabia. Trong khi đó, Thành Chung sau hai trận được sử dụng liên tiếp cũng đã phải gia nhập vào đội hình chấn thương của đội. Câu hỏi được đặt ra, bóng đá Việt Nam đang hết trung vệ giỏi hay ông Park đang cố dùng những con người chưa hoàn toàn có đủ 100% phong độ?

Sau trận thua Australia 0-1, ĐT Việt Nam sẽ có 7 ngày xả trại nghỉ ngơi. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân trở lại vào ngày 16-9. Đội có sự trở lại của tiền đạo Công Phượng và bổ sung thêm 5 tuyển thủ từ đội U22 Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam không thiếu trung vệ. Những cầu thủ như Văn Thiết, Thanh Bình hay Tấn Tài hoàn toàn đủ khả năng. Cái thiếu của họ là ít được sử dụng nên chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Nhưng nếu không được tin dùng, biết đến bao giờ họ mới đủ khả năng khỏa lấp vào khoảng trống mà những trụ cột để lại khi vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt. Theo thống kê, kể từ khi về nắm quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo gần như đóng khung đội hình và trong 3 năm qua rất ít có cầu thủ mới được ông sử dụng. Những gương mặt như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Quang Hải hay Công Phượng gần như không thể thay thế. Hai gương mặt duy nhất được sử dụng từ vòng loại 2 là Hoàng Đức và Tấn Trường.

Bóng đá Việt Nam không thiếu những cầu thủ giỏi, đủ trình độ và kinh nghiệm để có thể đáp ứng được yêu cầu của tướng Park. Nhưng cái họ cần là được ra sân thi đấu, thể hiện bản thân thì ít khi được trao cơ hội. Một phần lý do có thể hiểu là ông Park bị áp lực về thành tích nên buộc phải dùng những “đứa con cưng” của mình. Nhưng bóng đá không thể mãi đóng khung với đội hình chính 11 người khi chấn thương và thẻ phạt luôn song hành. Phương án dự phòng sẽ rất cần thiết trong mọi hoàn cảnh. Hãy nên mở lòng hơn để không phải bị động như hai trận đấu vừa qua, đội nhà thiếu trung vệ và phải “ép chín” cầu thủ còn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên