Thầy thuốc ưu tú Phạm Thị Yến: Phấn đấu không ngừng

Cập nhật: 27-02-2015 | 06:30:29

Bác sĩ chuyên khoa I Phạm Thị Yến (Thầy thuốc ưu tú) hiện là Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP.TDM. Để có được thành công trong nghề nghiệp và là một nữ cán bộ lãnh đạo, theo bác sĩ Yến đó là một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ cũng như “luôn nhận được sự tin yêu, hỗ trợ của đồng nghiệp cũng như anh chị đi trước”.

Tác phong nhanh nhẹn, nhẹ nhàng và xử lý công việc nhanh, khoa học là ấn tượng của tôi trong những lần đi công tác cùng chị. Bác sĩ Yến sinh năm 1962. Chị là người con của làng sơn mài Tương Bình Hiệp, TP.TDM. Năm 1990-1998, chị là một y sĩ sản nhi, Trưởng trạm Y tế xã Định Hòa. Chị nhớ lại: “Hồi đó không có nhiều bệnh viện như bây giờ và hầu hết các ca sinh đều đến trạm y tế xã, phường. Trạm Y tế Định Hòa nơi tôi công tác có tháng đỡ đẻ cho gần 90 ca. Tôi luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm, bổn phận của người thầy thuốc đối với người dân nên được lãnh đạo ngành y tế quan tâm, giúp đỡ rất nhiều”. Với vai trò trưởng trạm y tế khi đó, chị đã thực hiện vượt kế hoạch trên giao, không có tai biến sản khoa, không có trẻ mắc các bệnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Năm 1997, chị nhận được bằng khen của UBND tỉnh, cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế…

Bác sĩ Yến (bìa trái) trong một lần lấy mẫu kiểm tra an toàn thực phẩm

tại bếp ăn tập thể

 

Vừa làm, vừa đi học lên chuyên khoa I Y tế cộng đồng là cả một sự nỗ lực rất lớn đối với một phụ nữ có 2 con nhỏ nhưng bác sĩ Yến đã cố gắng sắp xếp công việc, thời gian thật khoa học để theo học nâng cao tay nghề, chuyên môn. Với những cố gắng của bản thân và sự quản lý, phân công trách nhiệm phù hợp cho từng cá nhân, Trạm Y tế Định Hòa được công nhận là trạm đạt chuẩn quốc gia về y tế xã từ năm 2003. Từ Trạm Y tế xã, bác sĩ Yến được đề bạt làm Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TX.TDM rồi Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TX.TDM. Vai trò nhiệm vụ mới cũng như trách nhiệm được nâng cao hơn và chị luôn hoàn thành các chương trình mục tiêu về chăm sóc sức khỏe sinh sản, chương trình tiêm chủng mở rộng hay mảng y tế dự phòng ở địa phương.

Hiện tại, với cương vị là Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP.TDM, bác sĩ Yến phụ trách về lao động, môi trường, bệnh nghề nghiệp, công tác khám sức khỏe định kỳ… Chị đã nhận được nhiều vinh dự như Thầy thuốc ưu tú, bằng khen của Bộ Y tế, Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân. “Tôi quan niệm rằng, đã chọn nghề y là luôn phải nỗ lực về mọi mặt và không ngừng học tập trong chuyên môn. Học từ trường lớp chưa đủ mà còn phải qua sách báo, tài liệu, bạn đồng nghiệp. Có như thế mới đứng vững với nghề”, bác sĩ Yến chia sẻ.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên