Thầy trò đều có tết

Cập nhật: 26-01-2019 | 11:14:17

Xuân đã đến bên hiên nhà. Với các thầy cô giáo và học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn, ngày xuân năm nay càng thêm ấm áp khi đã nhận được sự quan tâm, động viên của nhà trường, xã hội. Những phần quà tết đến tay thầy trò thêm một lần nữa làm vơi đi nỗi lo toan thường nhật khi mùa xuân về.

 Trong tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần này, các trường có thêm một hoạt động gây xúc động cho cả thầy và trò là tặng quà tết cho HS nghèo. Quà tuy có giá trị chỉ vài trăm ngàn, nhưng lòng các em vô cùng ấm áp bởi tình thầy, nghĩa bạn. Với suy nghĩ, tết làm điều hay, thứ hai vừa qua, trường THCS Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã tặng 89 phần quà tết cho HS nghèo, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, trong số đó có 20 em HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng thêm 200.000 đồng tiền mặt. Số quà này do Ban đại diện cha mẹ HS tặng và từ nguồn quỹ các lớp tổ chức nuôi heo đất. Em Nguyễn Quốc An tâm sự: “Hàng tuần em và các bạn bớt ăn quà vặt để cùng lớp nuôi heo giúp đỡ bạn nghèo. Nay nhìn các bạn vui mừng khi nhận quà em càng thấy hành động nhỏ của mình thêm ý nghĩa”.

 Những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường THCS Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) được nhận quà tết

Những kiến thức các em thu nhận được từ thầy cô, luôn có bài học về lòng nhân ái và được HS thể hiện qua hành động giúp đỡ bạn bè, những người xung quanh. Với ý nghĩa ấy, trong chương trình “Xuân gắn kết - Tết đoàn viên” của trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An), nhà trường đã trao tặng 65 suất học bổng cho HS có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, tổng trị giá 44 triệu đồng. Theo Ban giám hiệu, số quà này ngoài sự đóng góp của Ban đại diện cha mẹ HS, các nhà hảo tâm, còn do các bạn nuôi heo đất gây quỹ giúp đỡ bạn nghèo.

Càng gần đến tết, tình xuân càng lan tỏa. Nếu như các trường công lập chăm lo tết cho HS có hoàn cảnh khó khăn, thì các trường ngoài công lập, kể cả nhóm trẻ gia đình cũng dành tặng những phần quà ý nghĩa cho HS. Mới đây, Nhóm trẻ - lớp mẫu giáo Tân Thỏ Ngọc (phường Tân Định, TX.Bến Cát) đã tổ chức lễ hội mừng xuân cho các bé. Trong dịp này, 18 bé có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà xuân, mỗi phần trị giá 200.000 đồng.

Còn đối với các thầy cô, ngoài được hưởng tiền tết theo quy định, những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn cũng được ngành giáo dục - đào tạo, các ngành có liên quan quan tâm chăm lo. Theo ông Nguyễn Bình Dương, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục, dịp tết năm nay công đoàn ngành xét duyệt và có kế hoạch hỗ trợ 913 cán bộ, giáo viên, nhân viên; trong đó có 116 nhà giáo mắc bệnh hiểm nghèo, tổng kinh phí hỗ trợ là 511 triệu đồng. Ngoài chăm lo cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn ngành còn quan tâm, động viên những thầy cô đang ở nhà công vụ không về quê ăn tết. Dự kiến vào ngày 26 tháng chạp, công đoàn ngành sẽ tổ chức 2 đoàn đến thăm giáo viên đang ở nhà công vụ ở một số huyện, thị trong tỉnh. Ngoài tặng quà, công đoàn còn hỗ trợ những giáo viên ở nhà công vụ 300.000 đồng/người.

Tết là dịp để sum họp, đoàn viên. Để đường về quê của thầy cô thêm gần, năm nay có 5 nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng vé xe về quê. Dịp về quê vui tết năm nay, hai cô Lê Thị Ngân, Nguyễn Thị Thanh Hoa, trường THPT Trần Văn Ơn (TX.Thuận An) chắc chắn sẽ nhớ mãi chuyến xe xuân nghĩa tình, nhớ đến mảnh đất tình người Bình Dương và càng thêm gắn bó với nghề đã chọn.

Trong không khí se lạnh của tiết trời chuyển sang xuân nhưng tình cảm vẫn đong đầy và vô cùng ấm áp. Sự quan tâm, động viên kịp thời của ngành nói chung và của toàn xã hội trong dịp tết đến xuân về, đã giúp cho thầy trò có được mùa xuân tươi vui, hạnh phúc bên những người thân yêu.

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X